Hot Topic!

ฟันวินัยผอ.ขนมจีนน้ำปลา เดทไลน์รับทราบข้อหา 24 พ.ค.

โดย ACT โพสเมื่อ May 16,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -


ป.ป.ช.สุราษฎร์ จ่อฟันวินัย 157 "ผอ.ขนมจีน-น้ำปลา" เดทไลน์รับทราบข้อกล่าวหาภายใน 24 พ.ค.นี้ ชี้มีพยานหลักฐานสำนวนสอบสวนจำนวนมาก


กรณีจาก เพจ @strong-จิตพอเพียงต่อต้านทุจริตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้โพสต์คลิปเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ทานขนมจีนเปล่าคลุกน้ำปลา โดยไม่มีอาหารอื่นใด ส่งผลให้มีการสั่งย้าย นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียน รวมทั้งแก้ไขปัญหาเพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่เหมาะ นอกจากนี้ทางคณะกรรมการศึกษา จ.สุราษฎร์ธานี มีมติให้ไล่ออก นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ หลังจากสอบสวนพบความผิดวินัยร้ายแรงถึง 5ประเด็น  โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่17 มิ.ย. 2561 หลังเกิดเหตุ ส่วนความผิดทางอาญา สำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้ารับเรื่องร้องทุกข์และรับเป็นคดีสืบสวนเพื่อเอาผิดทางอาญานายสมเชาว์ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายพล ศรัทโธ ผอ.ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนการสอบสอบของเจ้าพนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เสร็จเรียบร้อยแล้ว และผ่านการลงมติของ คณะกรรมการป.ป.ช.ประจำจังหวัด ให้แจ้งข้อกล่าวหานายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่ง 1 ถึง 10 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีหนังสือแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหา เข้ารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ซึ่งหลังจากที่ นายสมเชาว์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สามารถใช้สิทธิแก้ข้อกล่าวหาได้ภายใน 15 วัน และขอขยายเวลาได้อีก 15 วันหลังจากนั้นกรรมการ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงจะนำข้อกล่าวหามาพิจารณาซึ่งจะรับฟังหรือไม่ เป็นดุลพินิจของกรรมการ แล้วจึงสรุปสำนวนการสอบสวน  เสนอต่อ ป.ป.ช.กลาง เพื่อลงมติต่อไป


นายพล กล่าวด้วยว่าเนื่องจากการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย และ มีจำนวนพยานหลักฐานจำนวนมากเนื่องจากเป็นการกระทำผิดที่ต่อเนื่องกันหลายปี ต่างกรรมต่างวาระ ประกอบกับเกี่ยวข้องกับบุคคลต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 7 คน จึงเป็นเหตุให้การทำสำนวนการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานต้องใช้เวลานาน ยืนยันว่า ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำงานด้วยความโปร่งใสตรงไปตรงมาและไม่ช่วยเหลือผู้กะทำผิดอย่างแน่นอน.

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw