Article

คอร์รัปชันในวงการกีฬา

โดย ACT โพสเมื่อ Sep 11,2017

 

สงสัยมาตลอดว่าทำไมเขาถึงแข่งกันตั้งสมาคมกีฬา แย่งกันเป็นนายกสมาคม เมื่อได้เป็นแล้วใครจะด่าจะแช่งอย่างไรก็ไม่สน 

 

จนเร็วๆ นี้มีเพื่อนๆ ในวงการกีฬามาเล่าให้ฟังถึงผลประโยชน์มหาศาลที่สาระพัดจะตักตวงเข้ากระเป๋าตัวเองได้ ทั้งโกงเงินหลวง โกงงบสนับสนุน เบียดบังรายได้สมาคม ใช้เครดิตของสมาคมไปทำมาค้าขาย เอาเปรียบนักกีฬา รวมถึงระบบเส้นสายและโกงกันเองในวงการ ฟังแล้วน่าตื่นเต้นไว้มีโอกาสจะเรียบเรียงมาเล่าให้ฟังกันครับ

 

วันนี้เอาเรื่อง “สนามกีฬาหัวหมาก” ศูนย์กีฬาหลักและที่ตั้งของการกีฬาแห่งประเทศไทย มาเปิดประเด็นหาสาเหตุของความเสื่อมโทรมในวงการก่อน

 

ใครที่ไปใช้บริการหรือผ่านไปมาเคยสงสัยไหมครับว่า สนามกีฬาที่ใหญ่สุดของประเทศแห่งนี้เขามีไว้ “เพื่อสุขภาพและการกีฬาของประชาชน” หรือเพื่อเป็นที่ตั้งร้านค้าสถานบันเทิงกันแน่ 

 

เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า (ติดถนนรามคำแหง) และด้านหลัง (ติดซอยรามคำแหง 24) จะมีเต๊นท์ขายอาหาร สินค้าและเครื่องดื่มสาระพัดเต็มไปหมด เปิดเครื่องเสียงครึกโครมกันตั้งแต่สี่โมงเย็นยันมืดค่ำ

 

บริเวณด้านหน้าตลอดแนว มีการตั้งร้านค้าแน่นขนัดรุกเข้าไปในสนามหญ้าที่เคยใช้เป็นที่พักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชน แถมยังยึดพื้นที่ขนาดประมาณสองสนามบาสเก็ตบอลล์ไปเป็นที่ตั้งวางตู้เก็บสินค้าด้วย

 

บริเวณด้านหลัง ทั้งฝั่งประตูใกล้กับ ม.รามคำแหง และ ม.อัสสัมชัญ ก็เต็มไปด้วยร้านค้าไม่ต่างกันสักเท่าไหร่

 

ที่น่าผิดหวังมากคือ เย็นวันไหนก็ตามที่อยากจะเข้าไปออกกำลังกาย คุณจะพบว่ามันไม่ปลอดภัย ไม่สะอาด ไม่ร่มรื่นเหมือนก่อน เพราะเต็มไปด้วยรถเก๋ง รถกะบะ มอเตอร์ไซค์วิ่งกันไปมา บริเวณใกล้ร้านค้าเต็มไปด้วยรถที่มาจอดกินอาหารและช้อปปิ้ง พื้นที่นั่งพักผ่อน ออกกำลังหรือเล่นกีฬาแบบสบายๆ จึงถูกจำกัดไปมาก

 

เรื่องแบบนี้จะหาคำอธิบายจาก รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หรือ ผู้ว่า กกท. ดีครับ


 

ดร. มานะ นิมิตรมงคล
เลขาธิการ องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน


Follow LINE: http://bit.ly/2vDtGHV
Follow Facebook: http://bit.ly/2x3oArO