Hot Topic!

ไม่จับปูโดนม.157 'บิ๊กป้อม' ทำขึงขังขู่เจ้าหน้าที่ ศรีสุวรรณขู่ล่า 2 หมื่นชื่อบี้ปปช.

โดย ACT โพสเมื่อ Jan 12,2018

- - สำนักข่าวแนวหน้า - -

 

"บิ๊กป้อม"ขู่เจ้าหน้าที่ ถ้าไม่จับ ปู- ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เจอ ม.157 เล่นงาน ขณะที่นาฬิกาหรูยังตามเขย่าขวัญรายวัน

 

ถึงกับร้อง "โอ๊ย" หลังนักข่าวถาม ด้าน "ศรีสุวรรณ จรรยา" บุกป.ป.ช.ยื่นหลักฐาน เพิ่มสอบ ขู่ล่า 2 หมื่นชื่อกดดัน ส่วนหนุ่มนักเคลื่อนไหว จะมอบนาฬิกาให้วุ่นทั้งทำเนียบรัฐบาล

 

ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่11 มกราคม เวลา 10.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การ พิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าชี้แจง และยื่นหลักฐานเพิ่มเติมกับป.ป.ช. กรณีการตรวจสอบที่มานาฬิกาหรู และแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

 

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวก่อนเข้าชี้แจงกับ ป.ป.ช.โดยมั่นใจในหลักฐาน และว่า พล.อ.ประวิตร มีพฤติการณ์ปกปิดบัญชีทรัพย์สิน และร่ำรวยผิดปกติ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ส่วนเอกสารที่นำมาให้ป.ป.ช. เพิ่มเติมคือรูปภาพตอนที่พล.อ.ประวิตรถ่ายในวันที่ 4 ธ.ค. 2560 และรวบรวมภาพนาฬิกาจากเว็บไซต์ ต่างๆ

 

นายศรีสุวรรณ ยังย้ำว่า ป.ป.ช.ต้องทำงานตรงไปตรงมา กรณีนี้ถือเป็นการวัดใจ ป.ป.ช.และนายกรัฐมนตรีเนื่องจากเคยบอกว่าจะเอาจริงกับการปราบปรามการคอร์รัปชั่น และการทุจริตทุกรูปแบบ ทั้งนี้ หากป.ป.ช. มีมติส่งฟ้องกรณีดังกล่าว บทบาทของป.ป.ช. ก็จะโดดเด่นมากขึ้น แต่หากไม่ส่งฟ้อง สาธารณชน ก็จะพุ่งเป้าและป.ป.ช.ก็จะสั่นเครือและตนจะรวบรวมรายชื่อประชาชน 20,000 รายชื่อ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 เพื่อขอให้ตั้ง คณะกรรมการไต่สวนการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.

 

หลังชี้แจงกับป.ป.ช.แล้ว นายศรีสุวรรณ ให้สัมภาษณ์อีกรอบว่าได้แจ้งให้ป.ป.ช.เชิญอธิบดีกรมศุลกากร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาให้ข้อมูล ว่าใครบ้างเป็นคนสั่งเข้ามา เนื่องจากนาฬิกามีมูลค่าหลายล้านบาท การที่นำเข้าประเทศมาจะต้องผ่านกรมศุลกากร เพื่อจ่ายภาษีก่อน และอยากให้ตรวจสอบนาฬิกาของพล.อ.ประวิตร ว่าได้เสียภาษี ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

 

วันเดียวกันเวลา 10.00 น. ที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทาง มามอบนาฬิกาให้พล.อ.ประวิตรอีกครั้ง โดยได้เตรียมนาฬิกามาจำนวน 3 เรือน เพื่อมอบให้พล.อ.ประวิตร เนื่องจากทราบว่าพล.อ.ประวิตร มีประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายเอกชัยไปพูดคุยที่ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)

 

โดยนายเอกชัย กล่าวหลังมั่นใจว่า จะไม่ได้พบพล.อ.ประวิตร จึง ว่า "พล.อ.ประวิตร เป็นชายชาติทหาร แต่ไม่กล้ามาพบตน จึงไม่เข้าใจว่าเป็นชายชาติทหารประเภทใด หากเป็นรัฐบาลพลเรือนมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นคงอยู่ไม่ได้ คงต้องออกไปแล้ว ไม่ลาออกไปเอง ก็ถูกบีบให้ออก อย่างไรก็ตามในวันที่ 13 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเด็กตนก็จะตามไปมอบนาฬิกาให้พล.อ.ประวิตรต่อไป"

 

ด้านพล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ปฏิเสธตอบคำถาม ผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับการชี้แจงประเด็นนาฬิกาหรูต่อป.ป.ช. โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "โอ๊ย!" แล้วเดินขึ้นรถยนต์ส่วนตัวออกทำเนียบรัฐบาลไปทันที

 

กระนั้นก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการปรากฏภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ห้างสรรพสินค้า แห่งหนึ่งที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ตนเคยบอกแล้วว่าให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ ที่ต้องดำเนินการทั้งอัยการ ตำรวจ กระทรวงการต่างประเทศ ที่จะต้องร่วมมือกัน เป็นเรื่องของกฎหมาย จะมาถามความคิดเห็นตนไม่ได้

 

เมื่อถามว่ารัฐบาลจะกำชับให้เร่งดำเนินการหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "ไม่ต้องกำชับ เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ทำก็เจอมาตรา 157"

 

เมื่อถามย้ำว่าภาพน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ปรากฏออกมา เหมือนเป็นการเย้ยฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่เย้ยหรอก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หนังสือเดินทางของประเทศไหนยังไม่รู้เลย" ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าใช้หนังสือเดินทางของประเทศเพื่อนบ้านนั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศที่จะไปตรวจสอบ ตนไม่รู้ขั้นตอนว่าจะต้องทำ อย่างไรบ้างแต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หนังสือเดินทางของประเทศอะไร

 

ในขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ขอตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นผู้ร้ายข้ามแดน ซึ่งรัฐบาลควรชี้แจงว่าจะทำอะไรหรือไม่ อย่างไรจากนี้ไป เพราะถ้าไม่เริ่มต้น ขอก็จะไม่มีทางที่ประเทศนั้นๆ จะส่งมา

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw