Hot Topic!

ปปช.ขีดเส้น'ประวิตร'แจงนาฬิกาหรู 2 มี.ค.

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 19,2018

- - สำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ - -

 

"ป.ป.ช." ขีดเส้น "ประวิตร" ต้องแจงข้อมูล "นาฬิกา" รอบ 3 ภายใน 2 มี.ค.นี้ ด้าน "ทิชา" ยื่น 8 หมื่นชื่อ จี้ลาออก

 

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่ให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงข้อมูลนาฬิกาหรู 25 เรือน เพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครบกำหนดชี้แจงในวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ล่าสุดพล.อ.ประวิตรได้ส่งหนังสือขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงต่อป.ป.ช.ออกไปอีกครั้งเป็นเวลา 15 วัน โดยให้เหตุผลว่ายังติดปฏิบัติภารกิจต่อเนื่องและมีเอกสารที่เกี่ยวข้องหลายอย่าง ที่ต้องรวบรวมนำมาเป็นหลักฐาน เพิ่มเติม ดังนั้นเมื่อครบกำหนดในวันที่ 2 มี.ค.นี้ พล.อ.ประวิตรจะต้องยื่นคำชี้แจงต่อป.ป.ช. และจะ ไม่สามารถขอขยายระยะเวลาได้อีกเนื่องจากป.ป.ช.ให้ขยายเวลาได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

 

ส่วนการตรวจสอบกรณีการถือหุ้นสัมปทานเอสซีซี จำนวน 5,000 หุ้นของนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขณะนี้ได้ให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนปกติแล้ว ยังไม่ต้องตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแต่อย่างใด

 

วันเดียวกันนางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชนและอดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) กล่าวภายหลังนำรายชื่อประชาชนที่รวบรวม ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.-15 ก.พ.ผ่านทางเว็บไซต์ Change.org จำนวน 80,018 รายชื่อยื่นต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร แสดงสปิริตด้วยการลาออกจากตำแหน่งว่า นายกฯเคยกล่าวเอาไว้ในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากลวันที่9 ธ.ค.2560 นายกฯ บอกว่าคนไทยไม่ทนต่อการโกงซึ่งคนไทยและตนเชื่อว่าต้องเป็นคำพูดที่ศักดิ์สิทธิ์

 

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าการยื่นรายชื่อดังกล่าวจะมีผลอะไรทางกฎหมายหรือไม่ พร้อมเชื่อว่าการยื่นรายชื่อดังกล่าวไม่น่าจะเป็นปัญหา ที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาล

 

 

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw