Hot Topic!

โปรดเกล้าฯให้ 3 บิ๊กพม.พ้นจากตำแหน่ง พบเอี่ยวโกงงบคนจน

โดย ACT โพสเมื่อ May 23,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการรายวัน - -

 

พระราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ "พุฒิพัฒน์" พ้นตำแหน่งปลัดกระทรวง พม. พร้อม "ณรงค์-ธีรพงษ์" หลังมีเอี่ยวทุจริตงบช่วยเหลือคนจน จนถูกให้ออกจากราชการ ด้าน ป.ป.ท. ลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ตรวจสอบผ้าห่มแจกคนจนพบราคาสูงผิดปกติ ราคาท้องตลาดไม่เกิน 200 บาท แถมซื้อแจกช่วงหน้าร้อน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญพ้นจากตำแหน่งแล้ว โดยมีเนื้อหาว่า ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการพลเรือนสามัญตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง ออกจากราชการไว้ก่อน จึงขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่ง ตามมาตรา 107 (4) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ประกอบข้อ 85 ของกฎ ก.พ. ว่าด้วยการดำเนินการทางวินัย พ.ศ.2556 จำนวน 3 ราย ดังนี้

 

1. นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ตำแหน่งปลัดกระทรวง

2. นายณรงค์ คงคำ ตำแหน่งรองปลัดกระทรวง

3. นายธีรพงษ์ ศรีสุคนธ์ ตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2561 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งต่อไปแล้วบัดนี้ ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าราชการทั้ง 3 รายดังกล่าวพ้นจากตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2561

 

ด้านความเคลื่อนไหวการตรวจสอบทุจริตนั้น วานนี้ (22 พ.ค.) พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. รักษาราชการแทน รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ได้ลงพื้นที่ที่สำนักงานคณะกรรมการหมู่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการใช้งบประมาณเงินอุดหนุนสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและคนไร้ที่พึ่งกรณีการจัดซื้อผ้าห่ม ในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจากการตรวจสอบพบความผิดปกติคือ ราคาจัดซื้อที่ชุดละ 400 บาท สูงกว่าราคาท้องตลาดที่ราคาไม่น่าเกินชุดละ 200 บาท รวมถึงพบข้อสงสัยซื้อมีการจัดซื้อเร่งด่วน โดยผู้ได้รับแจกในช่วงเดือน มี.ค. 2560

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw