ประเด็นร้อน

'IFEC'ร้อง'ปปง.'สอบอดีตผู้บริหาร-ผู้ถือหุ้น สงสัยเข้าข่าย'ฟอกเงิน'ผ่านบริษัทฯ-ตลาดหุ้น

โดย ACT โพสเมื่อ May 23,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สยามรัฐ - -

 

เมื่อ 22 พ.ค. 61 นายศุภนันท์ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือIFEC มอบหมายให้ นายประสิทธิ์วงศาสวัสดิ์ ทนายความนำหลักฐานเข้ายื่นร้องเรียนต่อ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์วีริยาสรร รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อขอให้ตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของอดีตผู้บริหารและผู้ถือหุ้นกลุ่มหนึ่งใน IFEC หลังพบหลักฐานและความเชื่อมโยงเป็นขบวน "ไซฟ่อนเงิน" ออกจากIFECด้วยการยักย้ายถ่ายเทในลักษณะการ "ฟอกเงิน" ผ่านทางธุรกรรมทางการเงินของ IFEC และอาศัยกลไกลการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

โดย นายประสิทธิ์ เปิดเผยว่าจากหลักฐานที่ตรวจสอบพบแสดงให้เห็นว่า มีกลุ่มบุคคลอย่างน้อย 3 กลุ่มร่วมอยู่ในขบวนการ "ไซฟ่อนและฟอกเงิน" โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มของอดีตผู้บริหารระดับสูงของ IFEC ที่อาศัยข้อมูลภายในและตำแหน่งหน้าที่ร่วมกับพรรคพวก "ไซฟ่อนและฟอกเงิน"กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกับการสร้างหนี้ปลอมและการซื้อขายโรงแรมดาราเทวี (กิจการในเครือIFEC) และกลุ่มที่ 3 คือกลุ่มผู้ที่พยายามจะเข้าไปครอบงำกิจการของIFEC อย่างผิดกฎหมาย

 

"หลักฐานที่ตรวจสอบเจอ มีทั้งเส้นทางการโอนเงินผ่านธนาคาร การยักยอกเงิน (ไซฟ่อน) ด้วยการสร้างธุรกรรมเทียม การฉ้อโกงการซื้อขายที่ดิน ซื้อขายตึก ซื้อขายโรงแรมดาราเทวี โกงแม้กระทั่งซื้อขายขนมหวานไปจนถึงการครอบงำกิจการอย่างผิดกฎหมาย โดยพบความเชื่อมโยงว่าทั้งหมดเป็นคนกลุ่มเดียวกันทำเป็นขบวนการ และเป็นการฟอกเงินผ่านทาง IFEC และตลาดหุ้น"

 

นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ศาลอาญาฉะเชิงเทรา ได้ประทับรับฟ้องคดีทุจริตต่อการซื้อขายที่ดินของ IFEC ประทับรับฟ้องคดีอาญาฐานโกงเจ้าหนี้ (IFEC) และประทับรับฟ้องคดีครอบงำกิจการ(IFEC) อย่างผิดกฎหมาย ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล โดยจำเลยหลายคนในทั้ง 3 คดี หลักฐานที่ตรวจพบแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงและเกี่ยวข้องกับขบวนการ "ไซฟ่อน-ฟอกเงิน" ขบวนการนี้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw