ประเด็นร้อน

ป.ป.ช.สุราษฎร์ฯสั่ง'ผอ.ขนมจีน' ชี้แจงข้อกล่าวหาทุจริต

โดย ACT โพสเมื่อ Jul 11,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณี การทุจริตอาหารกลางวันของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ในสำนวนการสืบสวน ซึ่ง ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีใช้อำนาจเหตุควรสงสัยเข้าไปตรวจสอบและสรุปสำนวนเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนออกคำสั่งให้นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวนป.ป.ช.เพื่อเปิดโอกาสให้ชี้แจ้งข้อเท็จจริง


นายพล กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้แต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริง พยานเอกสาร เพื่อตรวจสอบข้อเรียกร้อง 9 ประเด็น ที่เครือข่ายผู้ปกครองยื่นผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้ส่งเรื่องให้ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบโดยการทำงานของคณะพนักงานสอบสวน จะดำเนินการทุกประเด็นการร้องเรียน โดยไม่นำผลการสืบสวนข้อเท็จจริงของ คณะกรรมการสปพ.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ที่มีความเห็นให้สอบสวนวินัยร้ายแรงนายสมเชาว์ มาพิจารณา


สำหรับข้อร้องเรียนของเครือข่ายผู้ปกครองทั้ง 10 ข้อ ประกอบด้วย

 

1.การก่อสร้างอาคาร

 

2.งบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครู 

 

3.งบประมาณปรับปรุงซ่อมแซมไฟฟ้า

 

4.การปูกระเบื้องอาคารเรียน 2 ชั้น

 

5.อาหารกลางวันเด็กนักเรียน

 

6.การจัดให้ขายเครื่องดื่มน้ำอัดลมในโรงเรียน

 

7.การขายผลปาล์มน้ำมันของโรงเรียน

 

8.การก่อสร้างถนนหน้าอาคารเรียน

 

9.การเลี้ยงปลาดุกของโรงเรียน และ

 

10.โครงการเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่


ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรง นายชุมพล ศรีสังข์ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานปัญหาอุปสรรคการทำงานจากคณะกรรมการฯ เข้าใจว่าขณะการทำงานคืบหน้าไปมากแล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาในกรอบการทำงาน คือ ภายใน 180 วัน เนื่องจากประเด็นที่ต้องสอบสวนมีถึง 5 ประเด็น และแต่ละประเด็นมีความละเอียดอ่อน อีกทั้งการสรุปผลการสอบสวนนั้นต้องรายงานภาพรวมไม่ได้มีการแยกประเด็นความผิด

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw