ประเด็นร้อน

ป.ป.ช.เคลียร์ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินวันนี้

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 27,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการรายวัน - -

 

เลขาฯป.ป.ช.เผย วันนี้ที่ประชุมใหญ่ จะพิจารณาปรับปรุงประกาศ ป.ป.ช. เกี่ยวกับการยื่นบัญชีทรัพย์สินหรือไม่ ยันมีความชัดเจนแน่ ปัดตอบปมให้พยานซัดทอดผู้อยู่เบื้องหลังคดีขายข้าว "จีทูจี" ล็อต 2 ส่วนเรื่องเข้า-ออก เรือนจำได้นั้น เป็นแนวปฏิบัติปกติ

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.กล่าวถึงกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) กำหนดให้นายกสภาฯ และกรรมสภามหาวิทยาลัย ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินว่า กำลังหาทางออกอยู่ว่าจะทำอย่างไร ป.ป.ช.ก็กำลังหาทางออกอยู่ ทำอย่างไรไม่ให้เกิดผลกระทบ ซึ่งต้องมองสองทาง คนที่ตั้งใจดี คนที่ไม่ตั้งใจดี คนที่สุจริตหรือคนที่ทุจริต ซึ่งมันต้องหาทางออกให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะมี 2 ฝ่ายเสมอ แล้วก็ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง

 

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.เปิดเผยว่า วันนี้ (27 พ.ย.) ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการพิจารณาถึงการปรับปรุง แก้ไข ประกาศ ป.ป.ช.ฉบับดังกล่าว ซึ่งประธาน ป.ป.ช. ได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้ข้อยุติในระดับหนึ่ง แต่คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะนำมาพิจารณาก่อนมีมติอีกครั้ง โดยจะมีการพิจารณาทุกตำแหน่งที่ต้องยื่นใหม่ ไม่ใช่เฉพาะ 5 ตำแหน่งที่คณะกรรมการป.ป.ช.มีมติผ่อนปรนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งการประชุมวันที่ 27 พ.ย. จะมีความชัดเจนเรื่องทางออก รวมถึงจะขยายเวลาไปถึงวันไหน

 

สำหรับความคืบหน้า คดีระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ล็อต 2 ที่มีกระแสข่าวว่า คนของ ป.ป.ช. เดินเข้าออกเรือนจำ เพื่อให้พยานซัดทอดผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ว่า ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว รายละเอียดเป็นไปตามนั้น อย่างไรก็ตาม การเดินเข้า-ออกเรือนจำ เป็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เมื่อมีกรณีที่พยานอยู่ในเรือนจำ แล้วจะต้องสอบปากคำ เป็นแนวปฏิบัติอยู่แล้วที่ ป.ป.ช. จะเข้าไปดำเนินการ ซึ่งจะต้องผ่านการอนุญาตของ ผบ.เรือนจำ ตามระเบียบ ถือเป็นการทำงานตามปกติ

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw