ประเด็นร้อน

เอกชน 3 ราย ผ่านคุณสมบัติดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ

โดย ACT โพสเมื่อ May 22,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย - -


22 พ.ค. - เอกชนยักษ์ใหญ่ !! ทยอยตบเท้ายื่นซองเทคนิคประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ มีเอกชนยื่นซอง 3 ราย จากที่ซื้อซอง 5 ราย และผ่านการพิจารณาทั้ง 3 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.เช้านี้เต็มเป็นไปด้วยความคึกคัก ตามที่ ทอท.ได้เปิดให้เอกชนที่สนใจประมูลลงทุนในโครงการร้านค้าปลอดภาษี (ดิวตี้ ฟรี) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยื่นซองเทคนิคในช่วงเช้าและประมูลโครงการพื้นที่เชิงพาณิชย์ในช่วงบ่าย


ทั้งนี้ พบว่าเอกชนที่ซื้อซองได้เดินทางมายื่นเอกสารในส่วนของงานดิวตี้ ฟรี พบว่ามีเอกชนมายื่นซองเทคนิค 3 ราย ได้แก่ บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  โดยกลุ่มเซ็นทรัล และบริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ไม่ได้มายื่นซองด้านเทคนิค ซึ่งผู้ยื่นซองทั้ง 3 ราย ผ่านการพิจารณาด้านคุณสมบัติเป็นที่เรียบร้อย โดยกลุ่มรอยัลออคิด เชอราตัน  เป็นบริษัทแรกที่ยื่นซองและผ่านการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อย

 


 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหาร กลุ่มรอยัลออคิด เชอราตัน กล่าวแสดงความมั่นใจว่าประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และได้พันธมิตรที่มีประสบการณ์บริหารดิวตี้ ฟรี ระดับโลกจากอังกฤษ ซึ่งมีสาขากว่า 600 สาขาทั่วโลก ทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะประมูลงานครั้งนี้ และพร้อมจะเข้าพื้นที่ทันทีหากทราบผลว่าเป็นผู้ชนะการประมูล


ปัจจุบัน กลุ่ม GRAND ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการ 5 แห่ง คือ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า, รอยัลออคิด เชอราตัน และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท มีธรุกิจอสังหาริมทรัพย์ 4 โครงการ คือ โครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 คอนโด โครงการไฮด์ สุขุมวิท 13 คอนโด โครงการหัวหิน บลูลากูน รีสอร์ท โครงการเดอะเทรนดี้ คอนโดมิเนียม


ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีเอกชนซื้อซองประกวดราคาดิวตี้ฟรี 5 ราย ได้แก่

 

1. บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด

2. บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด

3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

4.บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ

5.บริษัท รอยัลออคิด เชอราตัน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และโครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ 4 ราย ประกอบด้วย

 

1.บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)

2. บริษัทคิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด

3.บริษัทไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ

4. บริษัท เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด.

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw