ประเด็นร้อน

เด้งด่วน 'ผอ.รร.วัดสุทธิ' เซ่นคูปองซื้ออุปกรณ์การเรียน

โดย ACT โพสเมื่อ Jul 09,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

สั่งย้าย ผอ.รร.วัดสุทธิฯ ช่วยราชการเขตพื้นที่ หลังพบข้อมูลปมร้องเรียนคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนไม่โปร่งใส พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ยังไม่ฟันผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ กระทรวงศึกษาธิการ นายชนธัณ อัศวฐานนท์ ประธานกลุ่มสุทธิต่อต้านคอรัปชั่นและศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม พร้อมด้วย นายสหรัฐ ก้องเกียรติศักดิ์ ประธานสภานักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนกับ ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงศ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตรวจสอบการทำงานของนายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน กรณีคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คนละ 210 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 230 บาทแทนเงินสด แล้วต้องซื้ออุปกรณ์การเรียนภายในโรงเรียนเท่านั้น แต่คุณภาพของสินค้าไม่เหมาะสมกับมูลค่าคูปอง มีการปรับขึ้นราคากระเป๋านักเรียนจาก 300 เป็น 350 บาท แต่กลับมีคุณภาพต่ำลง และปัญหาคูปองในโรงอาหารและปัญหางบประมาณการจัดสอนพิเศษเพื่อสอบโอเน็ต 


โดยนายชนธัณ กล่าวว่า ตนทราบดีว่าเรื่องนี้อยู่ระหว่างกระบวนการสืบข้อเท็จจริง แต่มีข้อกังขาและแคลงใจ เนื่องจาก ผอ. เรียกนักเรียนและศิษย์เก่าเข้าไปพบ เพื่อขอให้ยุติการเคลื่อนไหว และพยายามจะขอเอกสารหลักฐานต่างๆ จากตน


ว่าที่ ร.ต.ธนุ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) กทม.เขต 2 ย้าย ผอ.รร.วัดสุทธิฯ มาช่วยราชการที่เขตพื้นที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ติดตามเรื่องนี้มาตลอด และได้เร่งรัดให้ สพม.กทม. เขต 2 เร่งสรุปผลสอบโดยเร็ว โดยได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง จากส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและประเด็นเชิงลึกมากขึ้น เบื้องต้นพบข้อมูลสอดคล้องกับที่เด็กๆ ร้องเรียนมา ยืนยันจะตรวจสอบและสรุปเรื่องที่เกิดให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ว่าผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง แต่ตามระเบียบแล้ว หากพบข้าราชการทุจริตจริงก็ต้องโดนโทษวินัย.

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw