ประเด็นร้อน

วุ่น 'ทวีศักดิ์' ลาออกรองผู้ว่าฯกทม.อีกคน-ปมเตาเผาขยะ

โดย ACT โพสเมื่อ Jul 24,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส - -

 

นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯ กทม.ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง ตามนายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. คาดปมปัญหาโครงการเตาเผาขยะที่ถูกร้องเรียนส่อเอื้อประโยชน์เอกชนจนถูกตรวจสอบ


วานนี้ (24 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม.มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. ต่อพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. และมีผลทำให้นายจักกพันธุ์ยุติการทำงานลงทันทีตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา 


ล่าสุดมีรายงานว่า นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯ กทม.ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งอีกคน หลังทราบข่าวว่านายจักกพันธุ์ ได้ยื่นหนังสือลาออก และนายทวีศักดิ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเก็บเอกสารต่างๆ ออกจากห้องทำงานแล้ว


สำหรับสาเหตุที่รองผู้ว่าฯ กทม.ลาออก มีการตั้งข้อสังเกตว่า สืบเนื่องจากประเด็นของการลงนามอนุมัติผลการประกวดราคาดำเนินโครงการเตาเผาขยะ ที่หนองแขมและอ่อนนุชขนาด 1,000 ตันต่อวัน รวม 2 แห่ง ที่มีมูลค่า 13,140 ล้านบาท ที่คณะกรรมการพิจารณาผลผู้ชนะการประมูล เพื่อเสนอให้ผู้ว่าฯ กทม.โดยผ่านรองผู้ว่าฯ พิจารณาตามขั้นตอน


แต่โครงการดังกล่าวมีการร้องเรียนจากเอกชนที่เกี่ยวข้องถึงความไม่โปร่งใสของโครงการดังกล่าวว่าส่อเอื้อประโยชน์ให้เอกชนบางราย และยังอยู่ระหว่างตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จึงทำให้นายจักกพันธุ์ไม่อยากมีปัญหาฟ้องร้องตามมา และคาดว่านายจักกพันธุ์อาจถูกกดดันอย่างหนักให้ลงนามอนุมัติโครงการดังกล่าว

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw