ประเด็นร้อน

ป.ป.ช.ชี้'อำพล'ผิดวินัยร้ายแรง

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 05,2017

  - - สำนักข่าว มติชน  วันที่ 05/08/60 - -

 

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม แหล่งข่าวจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ประชุม ป.ป.ช.ได้พิจารณากรณีนายอำพล วงศ์ศิริ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ถูกกล่าวหาว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ป.ป.ท. แต่งตั้งบุคคลดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักเลขาธิการ และ ผอ.สำนักนโยบายยุทธศาสตร์ สำนักงาน ป.ป.ท. โดยมิชอบ โดยที่ประชุมมีมติว่านายอำพลมีมูลความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และให้ส่งรายงานมติดังกล่าวไปให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

 

          ทั้งนี้ นายอำพลเป็นหนึ่งในผู้ได้รับการ คัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กกต. แต่ กกต. มีมติชะลอการแต่งตั้งนายอำพลไว้ก่อนเพื่อรอผลการไต่สวนของ ป.ป.ช. อย่างไรก็ตาม มติชี้มูลความผิดของ ป.ป.ช.ในกรณีดังกล่าวส่งผลถึงการขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่ง เลขาฯ กกต.

 

          นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ต้องรอให้ทาง ป.ป.ช.ส่งหนังสือรายงานมติดังกล่าวมายัง กกต.อย่างเป็นทางการเสียก่อน หากสำนักงาน กกต.ได้รับมติของ ป.ป.ช.ทันก่อนการประชุม กกต.ในสัปดาห์หน้า คาดว่าสำนักงาน กกต.จะนำเข้าที่ประชุม กกต.ได้ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้