ประเด็นร้อน

ปปช.จ่อชี้มูลกทม. ไฟประดับ39ล้าน ไม่มีชื่อ 'สุขุมพันธุ์'

โดย ACT โพสเมื่อ Sep 28,2017

  - - สำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ - -


ป.ป.ช.แจงชี้มูลปมทุจริต ไฟประดับกทม.39 ล้านบาท เป็นกลุ่มเดียวกับผู้ถูกกล่าวหาเดิม คาดภายใน 2 สัปดาห์แถลงชี้แจงรายละเอียด ระบุไม่มีชื่อ"สุขุมพันธุ์" อย่างที่มีการคาดหมาย ชี้สูงสุดแค่อดีตรองผู้ว่าฯ

         

นางสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยวานนี้ (27 ก.ย.) ว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดในคดีกล่าวหานายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯ กทม. กับพวก กรณีมีพฤติการณ์เข้าข่ายเอื้อเอกชนให้ได้รับงานโครงการประดับไฟลานคนเมือง กทม. วงเงิน 39.5 ล้านบาทไปแล้วบางส่วน

         

โดยขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ จัดทำสำนวนให้มีความสมบูรณ์ และขั้นตอนในการส่งสำนวนให้อัยการ เพราะ กรรมการ ป.ป.ช.ยังเห็นว่ามีบางส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์อยู่ และให้เจ้าหน้าที่เจ้าของสำนวนไปรวบรวม ซึ่งคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์หลังจากนี้จะมีการแถลงรายละเอียดในเรื่องดังกล่าวอย่างเป็นทางการต่อไป

         

ผู้สื่อข่าวถามว่าการชี้มูลความผิดครั้งนี้มีชื่อบุคคลอื่นนอกเหนือจากผู้ถูกกล่าวหากลุ่มเดิมหรือไม่ และมีบุคคลที่มีตำแหน่งสูงกล่าวรองผู้ว่าฯ รวมอยู่หรือไม่ นางสุวณา ตอบสั้นๆว่า "ไม่มี เป็นคนในกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาเดิม"

         

สำหรับาผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้มีทั้งหมด 14 ราย ประกอบด้วย นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯกทม.,นางสาวปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว, นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว, นายสิโรตม์ แสงเจิรญ นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย

         

นางสาววันทนา เตชะสุวรรณา นักพัฒนาการ ท่องเที่ยวชำนาญการ ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย, นายพงษ์พันธ์ ธัญญเจริญ นักพัฒนาการท่องเที่ยว ชำนาญการ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย, นายมรกต ภูมิพานิช นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย นายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวชำนาญการ ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดรายละเอียดขอบเขตงาน (ทีโออาร์) และประมาณการค่าใช้จ่าย

         

บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด โดยนายคฑารัตน์ สันธิศิริ กรรมการผู้จัดการ, บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด โดยน.ส.กันติกานต์ อินทศร กรรมการผู้จัดการ, บริษัทสรรค์สร้าง จำกัด โดยนายวีระศักดิ์ ศิริจันทร์เพ็ญ กรรมการ ผู้จัดการ, นายคฑารัตน์ สันธิศิริ ในฐานะส่วนตัว, น.ส.กันติกานต์ อินทศร ในฐานะส่วนตัว และนายวีระศักดิ์ ศิริจันทร์เพ็ญ ในฐานะส่วนตัว

         

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่ารายชื่อที่มีการชี้มูลเป็นรายชื่อเดิท โดยไม่มีชื่อของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพิ่มเติม ดังที่มีการคาดการณ์

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน


Follow LINE: http://bit.ly/2vDtGHV
Follow Facebook: http://bit.ly/2x3oArO