ประเด็นร้อน

กระทรวงการคลัง งดการให้ของขวัญแก่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ

โดย ACT โพสเมื่อ Dec 15,2017

- - สำนักข่าวผู้จัดการ - -

 

ขอชื่นชม กระทรวงการคลัง ในการออกประกาศแจ้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังทุกแห่ง ให้งดการให้ของขวัญแก่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ หรือสมาชิกในครอบครัวของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่เนื่องในเทศกาลปีใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ กระทรวงการคลังคุณธรรม โปร่งใส ไร้ทุจริต ให้ทำเป็นตัวอย่างที่ดี


“.. นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ออกประกาศหนังสือเวียนแจ้งหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลังทุกแห่ง ให้ถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เนื่องในเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2561 ขอให้งดการให้ของขวัญแก่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ หรือสมาชิกในครอบครัวของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ให้เปลี่ยนเป็นการแสดงความปรารถนาดีต่อกันโดยการใช้บัตรอวยพร การลงนามในสมุดอวยพร หรืออวยพรในสื่อสังคมออนไลน์ แทนการให้ของขวัญ

ทั้งนี้ รวมถึงสมาชิกในครอบครัวด้วย ให้งดรับของขวัญด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการ กระทรวงการคลังคุณธรรม โปร่งใส ไร้ทุจริต ให้ทำเป็นตัวอย่างที่ดี อย่าให้ใครมาว่าได้..”

No Gift Policy หรือนโยบายงดให้และรับของขวัญ เป็นการสร้างบรรทัดฐานที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทนอื่น ให้คนในองค์กรของตนปฏิบัติไปในทางเดียวกัน ซึ่งมาตรการดีๆ เช่นนี้ เป็นแนวทางยึดถือปฏิบัติกันแพร่หลายในสากล

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw