ประเด็นร้อน

บี้ป.ป.ช.เช็กบิล 'ป้อม' นาฬิกาหรูเรือนที่ 10 โผล่

โดย ACT โพสเมื่อ Dec 27,2017

- - สำนักข่าวผู้จัดการรายวัน - -

 

โผล่ต่อเนื่อง นาฬิกาหรูเรือนที่ 10 "ริชาร์ด มิลล์" รุ่น RM010 ราคาเรือนละ 3.26 ล้าน "บิ๊กป้อม" แค่ส่งยิ่มแทนคำตอบแจงปมทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. "วีระ" บุกป.ป.ช.ให้ตรวจสอบจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ ด้าน "ฟองสนาน" นักโหราศาสตร์ชื่อดังเผยดวงนายกรัฐมนตรีแตก จากพวกที่เข้ามามีส่วนได้เสีย-พี่น้องทำให้มีปัญหา  แนะเหมาะไปอยู่ข้างหลังเป็นผู้มีอิทธิพล

 

วานนี้ (26 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก CSI LA ได้เผยแพร่ภาพนาฬิกาหรูเรือนที่ 10 ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ (Richard Mille) หน้าปัดสีน้ำเงิน ต่างกับอีกตัวที่เป็นข่าวเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ซึ่งมีหน้าปัดสีดำ คาดว่าน่าจะเป็นรุ่น RM010 ที่ทำจากทองคำขาว ราคาตลาดเริ่มต้นที่ 3.26 ล้านบาท ซึ่ง พล.อ.ประวิตร สวมใส่ในวันทหารผ่านศึก ปี 2560

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียล ได้เผยแพร่ภาพนาฬิกาหรูไปแล้ว 9 เรือน แบ่งออกเป็นยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ 2 เรือน ปาเต็ก ฟิลลิปส์ 3 เรือน โรเล็กซ์ 3 เรือน และโอเดอะมาร์ส ปิเกต์ 1 เรือน รวมมูลค่า 18 ล้านบาท แต่ไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินและหนี้ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แม้แต่รายการเดียว

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.) ที่สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ว่า อาการนิ้วล็อกที่มือด้านขวาอาการดีแล้ว หายแล้ว แต่เมื่อถามว่าได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีนาฬิกาหรูต่อ ป.ป.ช.แล้วหรือยัง พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ได้แต่ยิ้มเท่านั้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตรได้พันอุปกรณ์พยุงข้อมือและนิ้ว เนื่องจากอาการนิ้วล็อกที่มือข้างขวา จึงสังเกตเห็นว่าในวันนี้ พล.อ.ประวิตรได้สวมนาฬิกาบนข้อมือซ้ายแทนที่ข้อมือขวาที่มักสวมเป็นประจำ

 

"วีระ" จี้ ป.ป.ช.สอบที่มานาฬิก-แหวนเพชร

 

ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เดินทางเข้ายื่นเรื่องกล่าวหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขอให้ไต่สวนกรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ พร้อมหลักฐานเอกสารกว่า 11 ชุด

 

โดยบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของพล.อ.ประวิตร ที่แจ้งต่อ ป.ป.ช. หลังจากพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 10 ส.ค.54 มีทรัพย์สินทั้งสิน 97,063,414 บาท แบ่งเป็นเงินฝาก 10 บัญชี จำนวน 28,843,256 บาท เงินลงทุน 1 รายการ (บริษัท ดีบีเอสวิคเตอร์ ประเทศไทย จำกัด) จำนวน 23,120,158 บาท ที่ดิน 3 แปลงจำนวน 17 ล้านบาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 1 แห่ง จำนวน 10 ล้านบาท ยานพาหนะ 1 คันจำนวน 100,000 บาท จากนั้นได้ยื่นบัญชีเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 60 ได้แสดงรายการทรัพย์สินอื่น แต่ไม่มีการแจ้งเรื่องนาฬิกาข้อมือ และแหวนเพชร รวมถึงทรัพย์สินอื่นใด

 

กรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่แสดงรายการทรัพย์สินอื่นราคาตั้งแต่สองแสนบาทขึ้นไป เช่นนาฬิกาข้อมือราคาแพงจำนวน 10 เรือนมีมูลค่ารวมประมาณ 23.98 ล้านบาท จึงถือเป็นการจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ และมีพฤติกรรมอันควรเชื่อได้ว่ามีเจตนาไม่แสดงที่มาแห่งทรัพย์สินนั้น จึงขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวน และแจ้งผลการดำเนินการให้ทราบต่อไป

 

"บิ๊กตู่" ดวงแตก เพราะหุ้นส่วน-พี่น้อง

 

ด้านนางฟองสนาน จามรจันทร์ นักจัดรายการวิทยุและนักโหราศาสตร์ชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เมื่อ วันที่ 25 ธ.ค. ระบุถึงดวงเมืองปี 2561 ระบุว่า ย้อนกลับไปเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง ตนเคยพูดว่าอาถรรพ์ดวงเมือง คือ ทหารจะคอยปกป้องอธิปไตยของชาติ และจะนำหน้าช่วยเมืองถ้าเกิดมีข้าศึกศัตรู แต่อย่ามายุ่งการเมืองนาน เพราะจะมีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ อำนาจ เงินตรา และราตรี ถ้าจะล้างอาถรรพ์ ทหารจะอยู่นาน ต้องไม่มีผลประโยชน์ส่วนตน ไม่ยึดติดอำนาจ เงินตรา และนารี

 

"ดวงนายกฯ มีปัญหาดวงแตกเรื่องหุ้นส่วนชีวิตที่ร่วมสู้กันมา ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 เป็นไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 พวกที่เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิต มีส่วนได้เสีย ร่วมปฏิวัติด้วยกันมา พี่น้องทั้งหลายทำให้นายกฯ มีปัญหา เพราะฉะนั้นน้องชาย (พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม) ฉากออกไป ส่วนพี่ใหญ่ โนคอมเมนต์ นายกฯ คิดเอา เพราะท่านดวงแตก ชะตาแตก เพราะว่าหุ้นส่วนชีวิตทั้งหลายของท่าน เราเข้าใจ เป็นทหารเคยรบด้วยกันมา ทหารเขาไม่ทิ้งศพไว้ในสมรภูมิ เราเข้าใจและเห็นใจท่าน บางทีก็รำคาญท่านหนัก แต่อาศัยว่าเป็นอย่างนี้" นางฟองสนานกล่าว

 

นางฟองสนาน กล่าวว่า สิ่งที่อยากจะบอกสำหรับดวง พล.อ.ประยุทธ์ คือ ดวงแตก เรื่องพี่น้อง คนร่วมอุดมการณ์ ร่วมอุดมคติกันมา ถึงกุมภาพันธ์ 2562 ท่านตัดสินใจเองว่าจะทำอย่างไร แต่สิ่งที่ค้ำดวงชะตาอยู่ คือ พฤหัสบดี ซึ่งอยู่ในภพที่ 10 หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ โดดเด่นด้วยเรื่องงานที่จะเอามาอวดได้ ขอให้ไปเน้นเรื่องงาน ส่วนอยากจะแบกใครแล้วไม่หนักเชิญ ชาวบ้านจะตัดสินเอง ครั้นเดือนตุลาคม 2561 ถึงประมาณเดือนตุลาคม 2562 ดวง พล.อ.ประยุทธ์จะกลับมาสดใสอีกรอบ เทวดาประจำตัวเข้มแข็ง แต่ยังไงก็ซ้อนกันอยู่หลายเหตุการณ์ ตั้งแต่ธันวาคม 2560 ถึงมีนาคม 2563 เหมาะไปอยู่ข้างหลังเป็นผู้มีอิทธิพล

 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw