ประเด็นร้อน

เร่งสอบขรก.เอี่ยวทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง

โดย ACT โพสเมื่อ Apr 11,2018

- - สำนักข่าวTNN 24 - -

 

รมว.พม. เผยมีขรก.ถูกออกจากราชการโยงทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง ชี้หากสอบแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็สามารถกลับมารับตำแหน่งได้

 

วันนี้( 11 เม.ย.61) พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(รมว.พม.) กล่าวว่า ชื่อผู้ตรวจราชการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ถูกให้ออกจากราชการ กรณีเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินคนไร้ที่พึ่ง คือนายธีรพงษ์ ศรีสุคนธ์ ซึ่งข้าราชการที่ให้ออกราชการไว้ก่อน เพื่อดำเนินการสอบสวน ตามขั้นตอนต่อไป หากตรวจพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็สามารถกลับมารับตำแหน่งได้

 

ส่วนกรณีที่นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกหลังถูกโยกย้ายให้ไปนั่งเลขาธิการสภาพัฒน์ ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการโย้กย้ายของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯเพราะก่อนที่จะมีคำสั่งแต่งตั้งโย้กย้าย นายกรัฐมนตรีได้พิจารณาอย่างละเอียดแล้ว และมีการแจ้งให้ทราบแล้ว ถ้านายสมชัยจะไม่พอใจยื่น หนังสือลาออกก็ถือเป็นสิทธิ์ส่วนตัว

 

ขณะเดียวกันการย้ายให้นายปรเมธี วิมลศิริ ข้ามมานั่งเป็นปลัด กระทรวงการพัฒนาสังคมฯนั้น จะไม่เกิดปัญหาในกระทรวง เพราะตนเองได้ทำความเข้าใจกับทุกคนแล้ว เนื่องจากอยู่ในช่วงที่จำเป็น เมื่อถึงเวลาข้าราชการในกระทรวงก็จะต้องเข้ามาบริหารงานในกระทรวงอยู่ดี

 

นายอนันตพร ยังย้ำว่า ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ จะเป็นเดือนที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โฉมใหม่ จะมีการเบิกจ่ายเงิน คนไร้ที่พึ่ง โดยใช้ระบบอีเพย์เม้นท์มีการตรวจสอบที่จริงจังเชื่อว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปได้ด้วยดี

 

 

 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw