ประเด็นร้อน

พบ “รจนา สินที” ยังไม่หนีคดีทุจริตทุนเสมาฯ

โดย ACT โพสเมื่อ Apr 20,2018

- - สำนักข่าวพีพีทีวี - -

 

กว่า 1 เดือนที่ผ่านมาการสืบสวนทุจริตเงิน “กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต” มีเพียงกระทรวงศึกษาธิการออกมาชี้แจงข้อพิรุธต่างๆฝ่ายเดียว วันนี้พีพีทีวีเดินทางไปที่บ้านของ “นางรจนา สินที” อดีตข้าราชการที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตเพียงคนเดียว พบว่ายังอยู่บ้าน แต่ไม่ขอพูดเรื่องแนวทางการต่อสู้คดี ให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดูแล

 

วันนี้ (20 เม.ย.61) ทีมข่าวพีพีทีวีเดินทางไปที่หมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 ย่านดอนเมือง ที่นี่เป็นที่ตั้งบ้าน “นางรจนา สินที” อดีตข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกกว่าหาว่าทุจริตเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตเพียงคนเดียวตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา พบว่าเธอยังใช้ชีวิตกับครอบครัวที่บ้านตามปกติ  ทีมข่าวพบว่า “นางรจนา สินที” อยู่บ้านจึงเข้าไปติดต่อขอสัมภาษณ์ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆ แต่นางรจนาให้ญาติมาบอกว่าไม่สะดวกที่จะชี้แจงเรื่องราวต่างๆ แต่ขอเบอร์โทรศัพท์ทีมข่าวติดต่อกลับ และยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่มาติดต่อขอคุยเรื่องการทุจริตกองทุนเสมาฯที่บ้านเป็นระยะ

 

ขณะที่ความคืบหน้าที่ ป.ป.ท.และกระทรวงศึกษาธิการ ยังทำงานร่วมกันคือเรียกตัวผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังทุจริตมาสอบปากคำ หลังพบเส้นทางการเงิน และเตรียมทำหนังสือเชิญนางรจนา สินที เข้าให้ข้อมูลภายในสัปดาห์หน้ากับอนุกรรมการไต่สวนทุจริต ป.ป.ท.

 

 

 

 

 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw