ประเด็นร้อน

ยื้อสอบปมนาฬกาหรู

โดย ACT โพสเมื่อ May 17,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการรายวัน - -

 

ประธาน ป.ป.ช. เผยปมตรวจสอบนาฬิกาหรู "เสี่ยป้อม" ต้องรอข้อมูลจากต่างประเทศอีก 2-3 เดือน เพื่อให้สิ้นข้อสงสัย ป้องกันสำนวนถูกตีกลับ ด้าน "ชวน" ยันหนุน "มาร์ค" เป็นหัวหน้าพรรค ปชป.ต่อไป  ส่วนเรื่องกระแสยุให้กลับมาเป็นายกฯ นั้น รอให้อายุเท่ากับ "มหาเธร์" ก่อน ค่อยว่ากัน "บิ๊กป้อม" โยนถาม "บิ๊กตู่" เป็นมิตรแท้ "สุเทพ" หรือไม่ ยันเคย ซี้ปึ้กกับ "ป๋าเหนาะ" สมัยยังหนุ่ม ปัดตอบจะร่วมงานการเมืองกันหรือไม่

 

วานนี้ (16 พ.ค.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและ ปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ตนเองได้ถอนตัวจากการไต่สวนเรื่องนี้แล้ว เพื่อไม่ให้ถูกครหาว่ามีส่วนได้ส่วนเสีย แต่เบื้องต้น เลขาธิการ ป.ป.ช. ได้รายงานว่า อยู่ระหว่างการรอข้อมูลจากต่างประเทศ คาดว่าจะใช้เวลาอีก 2-3 เดือน เพื่อตรวจสอบให้สิ้นข้อสงสัย ก่อนจะเสนอเรื่องให้ที่ประชุมกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณา เพราะหาก ไม่ตรวจสอบให้แล้วเสร็จ อาจถูกตีกลับให้ไปหาข้อมูลใหม่ได้

 

"ยอมรับต่อเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ว่าการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ล่าช้า แต่เป็นข้อดีที่ทำให้ ป.ป.ช.ต้องทำงานอย่างโปร่งใสและรัดกุมมากยิ่งขึ้น ส่วนการขอให้เปิดเผยข้อมูลการตรวจสอบนั้น ตามกฎหมายฉบับใหม่มีกรอบจำกัดว่า หากมีการเผยแพร่ระหว่างที่การตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จอาจสร้างความเสียหายแก่บุคคลที่ถูกตรวจสอบได้" พล.ต.อ.วัชรพล กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw