Media

เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ร้องเพลงหมาเฝ้าบ้าน

โดย ACT โพสเมื่อ Mar 14,2017

จากกรณี องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กำหนดจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชัน 2556 "ACT NOW ร่วมกันสู้ กอบกู้อนาคต" ในวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2556 ระหว่างเวลา 08.00 -- 16.00 น. ณ ห้องพารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน เพื่อปลุกพลังคนไทยให้ลุกขึ้นต่อสู้กับคอร์รัปชั่นอย่างเป็นรูปธรรม

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ในการจัดงานดังกล่าว ทางองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น ได้มีการเชิญศิลปินจำนวนหลายคนมาร่วมร้องเพลงต่อต้านรณรงค์การทุจริต ซึ่งขณะนี้มีศิลปินจำนวนมาก ตอบรับมาแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเพลง ต่อต้านรณรงค์การทุจริตดังกล่าว

สำหรับศิลปินที่ตอบรับร่วมงาน ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเพลง ได้แก่ หงา คาราวาน พี่น้องสินเจริญบราเธอร์ ล่าสุด นาย ธชย ประทุมวรรณ หรือ “เก่ง-เดอะวอยซ์"ก็ตอบรับเข้าร่วมงานมาแล้ว และอยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเพลง และมิวสิควีดิโอ เพื่อนำมาเปิดโชว์ในงานนี้ด้วย

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเพลงต่อต้านทุจริต ของ “เก่ง-เดอะวอยซ์"มีชื่อว่า หมาเฝ้าบ้าน เขียนเนื้อร้อง ทำนอง ดนตรี โดย พี่น้องสินเจริญบราเธอร์ โดยมีท่อนแหล่ ตามสไตล์ที่ “เก่ง-เดอะวอยซ์"   ถนัดมาใช้ประกอบเพื่อให้เพลงมีสีสันมากขึ้นด้วย

เนื้อเพลงมีดังนี้

ท่อนแหล่ (intro)
เมื่อบัดนี้ บัดนาว ถึงคราวโศก แผ่นดินวิปโยค สั่นสวิง
เมื่อยักษ์ร้าย ปรากฎกาย เขมือบสิ้น สินทรัพย์ทั้งแผ่นดิน มันกินเรียบ
ทวยราษฎร์จึงรวมตัวกันปกป้อง ไล่งับให้ยักษ์ร้อง เจี๊ยกๆ
ท่อน A1
บ้านเราอุดมสมบูรณ์ เนิ่นนานแต่เก่ามา
สัมผัสใจ รู้เลย ซินเซีย เนี่ยแหล่ะคนไทย

แต่มาวันนึง ยักษ์ร้าย ปรากฎตัว
หิวโซและไร้ยางอาย เขมือบทรัพย์สินของพวกเรา จนวอดวาย
Hook
โกงกินแผ่นดิน หักหลังคนที่เขาไว้ใจ
ประเทศชาติจะเดินต่อไป อย่างไรหนา
คอรัปชั่น ฝันร้ายของปวงประชา

เราจะเป็นหมาเฝ้าบ้าน เห่า กัด คน โกงกิน **
เราจะเป็นหมาเฝ้าบ้าน ไล่ กัด คน ชั่ว