Hot Topic!

อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 01,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

คอลัมน์ คมคิดฅนเขียน : โดย เขื่อนขันธ์

 

กลายเป็นวิบากกรรมจนทำให้คนที่เข้าไปเกี่ยวข้องต้องรับผลกรรม แบบไม่จบไม่สิ้นจริง ๆ เพราะเป็นโครงการที่สร้างความเสียหายให้งบประมาณแผ่นดินนับแสน ๆ ล้านบาท สำหรับ "โครง การรับจำนำข้าว" ที่กลายเป็นตราบาป และยากจะทำให้ใครที่ติดตามเรื่องนี้ลืมเลือนได้จริง ๆ

 

ทั้งความล้มเหลวและความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก โครงการประชานิยม ซื้อข้าวแพงและนำมาขายในราคาขาดทุน  มีการทุจริตในรูปแบบต่าง ๆ เลยกลายเป็นตราบาป ส่งผลให้พรรคตระกูล...เพื่อมีปัญหาจริง เวลาต้องพูดถึงนโยบายปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เพราะถ้าไม่ใช่ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็คงยากที่จะนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้

 

และสิ่งที่ต้องชื่นชมฝ่ายบริหาร  ที่กำลังจะหมดวาระไป  คือการระบายข้าวในสต๊อกกว่า 16 ล้านตัน จนหมดไปได้ เรียกว่าปลดพันธนาการของประเทศ  ไม่ต้องมาเสียค่าใช้จ่ายในการดูแล อย่าลืมว่าข้าวยิ่งเก็บไว้นาน ยิ่งเป็นภาระของประเทศ ต้องเสียทั้งค่าเช่าโกดัง ค่าดูแลข้าวที่เก็บไว้ เกิดความเสื่อมทั้งราคาและคุณภาพ เอาเป็นว่า เดือนหนึ่งมีภาระมากโข

 

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้เผยแพร่มาตรการป้องกันการทุจริตกรณีการค้าระหว่างประเทศแบบรัฐต่อรัฐจากโครงการรับจำนำข้าวและ การระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี)

 

โดยเป็นผลการดำเนินการของคณะอนุกรรมการศึกษาปัญหาการทุจริตเพื่อหามาตรการป้องกันการทุจริต ที่ศึกษาโครงการรับจำนำข้าวและระบายข้าวแบบจีทูจี ปี 2554-57 ที่มีการทุจริตและสร้างความเสียหาย เพื่อศึกษาปัญหาและกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาในอนาคต ไม่ให้เกิดการทุจริตได้อีก โดยมีข้อเสนอแนะที่น่าสนใจหลายด้านเลย

 

ขณะที่ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ในฐานะ รรท.เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)  ออกมาแถลงว่า สำนักงาน ปปง.ได้มีการดำเนินการ เกี่ยวกับการยึดอายัดทรัพย์สิน ผู้กระทำความผิดมูลฐานเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชั่น

 

โดยคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนที่มีความคืบหน้า คือ คดีที่เกี่ยวกับการทุจริตจากโครงการรับจำนำข้าว และ การระบายข้าวแบบจีทูจี และ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง กับพวก โดยที่ผ่านมาคณะกรรมการธุรกรรมได้มีคำสั่งให้อายัดทรัพย์สินไปแล้วจำนวน 11 คำสั่ง รวมมูลค่า 15,795 ล้านบาทเศษ

 

วันที่ 23 ม.ค. 62 สำนักงาน ปปง. ได้เสนอเรื่องให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอต่อศาลแพ่งให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินเพิ่มเติมอีกจำนวน 50 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 24 ม.ค. เลขาธิการ ปปง. ได้มีคำสั่งยึดอายัดทรัพย์สิน ของจำเลยในคดีนี้เพิ่มเติมอีกจำนวน 269 ล้านบาทเศษ

 

เนื่องจากตรวจสอบเพิ่มเติมพบเงินสดที่อยู่ในบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีนี้ รวมจำนวนยึดอายัดทรัพย์สินทั้งสิ้น 12 คำสั่ง รวมมูลค่าประมาณ 16,114 ล้านบาทซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนศาลพิจารณา อย่างไรก็ตาม ศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นให้ทรัพย์สินจำนวน 2 คำสั่ง ตกเป็นของแผ่นดิน รวมมูลค่า 11,078.90 ล้านบาท เรียบร้อยแล้ว

 

วันนี้ผมเชื่อว่า คนไทยที่ติดตามข้อมูลข่าวสาร คงทราบดีแล้วว่า เสี่ยเปี๋ยงเป็นใคร สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติมากแค่ไหน วันนี้บุคคลคนนี้ พำนักอยู่ในเรือนจำ  ต้องรับกรรมกับความเสียหาย ที่สร้างไว้กับงบประมาณแผ่นดินของบ้านเราเป็นหมื่นเป็นแสนล้าน แต่ยังโชคดี ถ้าอยู่นอกคุกอาจถูกฆ่าปิดปากแล้วก็ได้

 

ครับ...ก็ถือว่า เป็นโชคดีของคนไทย ที่กระบวนการยุติธรรมยังสามารถนำคนผิดมาลงโทษได้ แม้จะยังไม่ครบหมดทุกคนก็ตาม แต่เชื่อว่าบ้านเรา สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง วันหนึ่งทางการต้องนำคนผิดมาลงโทษได้แน่

 

วันนี้หลายคนรอลุ้นอยู่ว่า "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีต รมว.พาณิชย์ ซึ่งต้องรับโทษทัณฑ์จากคดีจีทูจีเก๊ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสินจำคุก 42  ปี จะตัดสินใจ บอกเล่าถึงข้อมูลสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตใน โครงการรับจำนำข้าว เพื่อเป็นการไถ่บาป ที่มีส่วนสร้างความเสียหายไว้กับงบประมาณแผ่นดิน

 

ขอร้องเถอะอย่าปล่อยให้ คนชั่วลอยนวล อย่าปล่อยให้คนทำผิด ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบาย เพราะถ้าปล่อยให้รอดไปได้ วันข้างหน้า ถ้าเธอกลับมามีอำนาจอีก วัฏจักรการโกง ก็คงย้อนกลับมาอีกแน่ ๆ

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw