Hot Topic!

'นักการเมือง-ขรก.'หนาว เอกชนเปิดแอพต้านโกง

โดย ACT โพสเมื่อ Mar 07,2019

- - ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ - -

 

นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศ ไทย) เปิดเผยว่า องค์กรเตรียมเปิดตัวเว็บแอพพลิเคชั่น "ACT Ai เครื่องมือสู้โกง" เพื่อช่วยป้องกันและปราบปรามนักการเมือง ข้าราชการ และนักธุรกิจ ที่เข้ามาทุจริตคอร์รัปชันในการประมูลงานผ่านระบบการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการต่าง ๆ ทั่วประเทศของกรมบัญชีกลาง คาดว่าจะเปิดตัวเต็มรูปแบบและใช้บริการได้ในช่วงเดือน เม.ย. นี้

 

"ตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เกิดเป็นผลที่ดีมากคือคนไทยตื่นตัวไม่ยอมรับการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งสะท้อนได้จากผลสำรวจ (โพล) ของในประเทศไทยและต่างประเทศ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันการโกงได้พัฒนาหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นทางองค์กรจำเป็นต้องพัฒนาเครื่องมือเพื่อให้ประชาชนร่วมกันไล่จับและตรวจสอบ ด้วยการสร้างบิ๊กดาต้ารวบรวมโครงการรัฐที่ใหญ่ที่สุด พร้อมติดระบบประมวล-วิเคราะห์ แจ้งเตือนเมื่อพบพฤติการณ์การฮั้วประมูลหรือไม่ชอบมาพากล"

 

สำหรับเว็บแอพ ACT Ai ได้รับความร่วมมือจาก 3 หน่วยงานรัฐ ได้แก่ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง, คลังข้อมูลธุรกิจของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และศูนย์กำกับดูแลการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยทั้งหมดจะเป็นการรวบรวมโครงการของรัฐ, มีการออกแบบให้ง่ายต่อการค้นหา เหมือนกับกูเกิล, สามารถแชร์ข้อมูลได้แต่แก้ไขไม่ได้ และยังมีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ เกี่ยวกับราคาที่ชนะประมูลเมื่อเทียบ มีใครร่วมบ้าง มีระบบตรวจจับ แจ้งเตือน เมื่อพบว่าเข้าข่ายการฮั้วประมูล, มีข้อมูลเกาะติดทุกการใช้งบประมาณ เป็นต้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw