Hot Topic!

รื้องานคดีทั้งระบบเรียกเชื่อมั่นประชาชน

โดย ACT โพสเมื่อ May 23,2017

ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หลังลือสะพัดหนาหูว่า"พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้มีข้อสั่งการเป็นหนังสือเวียน โดยมอบหมายให้"วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย และ "สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ"รมว.ยุติธรรม
เร่งรัดดำเนินการ !!
          
ในส่วนที่เกี่ยวข้อง งานด้านสอบสวนหรือไต่สวนในกระบวนการยุติธรรม มีขั้นตอนในการดำเนินการมาก ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และผู้พิพากษา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น
          
ในกระบวนการยุติธรรมของประชาชน !?
          
โดยเร่งรัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วและในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ให้เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ตามกระบวนการดำเนินคดี
จนกระทั่งสิ้นสุดคดีความด้วย !!

ที่สำคัญ ดูเหมือนว่าท่านนายกฯ ได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณากำหนดให้มีกลไกในลักษณะคณะทำงาน หรือกลุ่มงาน ซึ่งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ เพื่อทำหน้าที่ติดตามคดีสำคัญ
ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน !?

โดยเฉพาะในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวน เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในกระบวนการการยุติธรรมนั้น เนื่องจากงานด้านการสืบสวนหรือไต่สวนในกระบวนการยุติธรรม
          
มีขั้นตอนในการดำเนินการมาก !!
          
"คอรัปเตอร์" มองว่าเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะยังมีข้อสั่งการให้"รองนายกฯ วิษณุ" จัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆ ของประชาชนในส่วนที่เกี่ยวกับงานด้านการสอบสวน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส
          
และความสงบเรียบร้อยในประเทศ !?โดยหลังจากนี้ไปการพัฒนาหน่วยงานที่ทำหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องแม่นยำเป็นหลักสากล ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะต้องประสานกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำหนดแนวทางในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สังคมต้องรอชมกัน...!!!

- -สำนักข่าว พิมพ์ไทย วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 - -