Hot Topic!

อนันต์ อัศวโภคินแจงดีเอสไอคดีฟอกเงิน

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 05,2017

   - - สำนักข่าว มติชน  วันที่ 05/08/60 - -


           เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษ ฝ่ายสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีนายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทำหนังสือชี้แจงข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจัน จำกัด มาให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่านายอนันต์ส่งหนังสือคำชี้แจงและเอกสารหลักฐานต่างๆ มาจำนวนมาก รวมทั้งหนังสือคำให้การปฏิเสธ พร้อมกับนำหลักฐานต่างๆ มาแสดงให้พนักงานสอบสวนดู ซึ่งจะตรวจสอบว่าให้การว่าอย่างไร ปฏิเสธแบบไหน โดยหลังจากอ่านเอกสารหลักฐานทั้งหมดแล้ว อาจต้องเรียกนายอนันต์มาให้ปากคำเพิ่มเติม


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา นายอนันต์พร้อมทนายความเดินทางมาส่งเอกสารและชี้แจงหลักฐานด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงินตามที่ดีดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้


          ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นรวมตัวเรียกร้องให้ดีเอสไอคืนทรัพย์สินที่สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ชนะคดีแพ่ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 มูลค่าทรัพย์สิน 3,811 ล้านบาท ที่ยังอยู่ในการอายัดของดีเอสไอ คืนให้สหกรณ์ฯ เพื่อให้สหกรณ์ฯนำกลับมาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่สมาชิก


          พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กล่าวว่า วันที่ 17 สิงหาคมนี้ ดีเอสไอจะประชุมหารือกันระหว่างพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ เพื่อตรวจทรัพย์สินที่ดีเอสไอยึดอายัดไว้กว่า 300 รายการ มูลค่า 3,811 ล้านบาท ว่าทรัพย์สินส่วนใดเกี่ยวข้องกับคดีการฟอกเงิน ก่อนจะส่งเรื่องให้ ปปง.ดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อจะทำให้ได้ทรัพย์สิน คืนเร็วขึ้น แล้วทาง ปปง.จะนำทรัพย์สินไปขาย ทอดตลาดแล้วนำเงินคืนให้กับทางสหกรณ์ฯต่อไป