Hot Topic!

เปิดประวัติอดีตคนข่าว

โดย ACT โพสเมื่อ Aug 31,2017

 - - สำนักข่าวเดลินิวส์ - -

 

เมื่อศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง 13 ปี 4 เดือน กับพวกฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ กรณีที่ถูกกล่าวหายักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท กว่า 138 ล้านบาท ศาลได้พิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของนายสรยุทธ และจำเลยร่วม ทั้งหมดแล้ว ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสด และบัญชีเงินฝากคนละ 4 ล้านบาท โดยศาลเห็นควรส่งคำร้องให้ศาลฎีกาเป็นผู้สั่งประกันต่อไป ทั้งนี้ศาลคดีทุจริตฯ ได้ออกหมายขังจำเลยทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนายสรยุทธ ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษ 

 

สำหรับประวัติของ "สรยุทธ" คนข่าวชื่อดัง จบการศึกษานิเทศศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง) เมื่อปี 2530 โดยเริ่มเป็นนักข่าวที่หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น เป็นนักข่าวสายรัฐสภา ต่อมาในปี พ.ศ. 2535 ได้รับตำแหน่งผู้ช่วยหัวหน้าข่าวการเมือง และเลื่อนเป็นหัวหน้าข่าวในปี พ.ศ. 2537 กระทั่งปี พ.ศ. 2540 ได้เลื่อนเป็น บก.ข่าว และจัดรายการวิเคราะห์ข่าว เป็นจุดเริ่มต้นงานด้านจอโทรทัศน์ของเจ้าตัว

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2543 เปิดสถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี สรยุทธได้รับหน้าที่พิธีกรรุ่นแรกของเนชั่น จัดรายการโทรทัศน์ อาทิ  "คมชัดลึก" และ "เก็บตกจากเนชั่น" ทำงานร่วมกับ "กนก รัตน์วงศ์สกุล" ก่อนเจ้าตัวจะถูกทาบทามจากทางช่อง 3 ให้มาจัดรายการเรื่องเล่าเช้านี้ในปี พ.ศ. 2546 จึงตัดสินใจลาออกจากเนชั่น มาร่วมงานกับทางช่อง 3 เป็นพิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ รวมทั้งได้ร่วมงานกับทางช่อง 9 ในรายการ ถึงลูกถึงคน จนเป็นที่นิยมสร้างชื่อเสียงให้กับทางช่องและเจ้าตัวเป็นอย่างมาก

 

จากความสำเร็จของ เรื่องเล่าเช้านี้ และ ถึงลูกถึงคน ดันสรยุทธเป็นคนข่าวแถวหน้าของประเทศไทย และได้รับโอกาสจากช่อง 9 ให้ทำรายการใหม่ "คุยคุ้ยข่าว" ขึ้น โดยจัดรายการร่วมกับ คู่เพื่อนซี้ในตอนนั้น "กนก รัตน์วงศ์สกุล" จัดตั้ง บริษัท ไร่ส้ม  จำกัด ขึ้นมา พร้อมกับเพื่อนอีก 3 คนที่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อน สรยุทธรับหน้าที่พิธีกรได้ถึงเพียงสิ้นปี พ.ศ. 2549 ซึ่งเกิดคดีความเรื่อง บริษัท ไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ และเป็นจุดที่ทำให้เพื่อนซี้อย่าง "กนก รัตน์วงศ์สกุล" ต้องแยกกันเพราะไม่ได้ทำงานร่วมกันแล้ว

 

ทั้งนี้เมื่อต้นปี พ.ศ. 2559 ศาลอาญามีคำพิพากษา จำคุก สรยุทธและพวก 13 ปี 4 เดือน ข้อหาร่วมกันเป็นจำเลย กรณียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ คุยคุ้ยข่าว ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ อสมท กว่า 138 ล้านบาท โดยเจ้าตัวได้ยื่นหลักทรัพย์ 2 ล้านบาท เพื่อประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ โดยห้ามออกนอกประเทศ พร้อมทั้งรายงานตัวทุก 30 วัน ซึ่งจากการตัดสินดังกล่าว มีการเรียกร้องให้ สรยุทธ ยุติบทบาทหน้าที่ทางจอทีวีทุกอย่างทันที โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม อำลาบทบาทหน้าที่พิธีกรเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2559

 

สำหรับชีวิตส่วนตัวของสรยุทธ ได้สมรสกับ เพียงจันทร์ ว่องวิชชุเวทย์ ไม่มีทายาท ชีวิตคู่เป็นไปอย่างเรียบง่ายและไม่หวือหวา

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน


Follow LINE: http://bit.ly/2vDtGHV
Follow Facebook: http://bit.ly/2x3oArO