Hot Topic!

ยื่นสอบบิ๊กป๊อกเอื้อกระทิงแดง

โดย ACT โพสเมื่อ Sep 11,2017

 - - สำนักข่าวโพสต์ทูเดย์ - -

 

"ศรีสุวรรณ" เตรียมยื่น ป.ป.ช.สอบ "บิ๊กป๊อก" เอื้อนายทุนรุกป่าชุมชน ชี้ใช้อำนาจมิชอบขัดหลักการ คสช.

 

          นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 11 ก.ย.จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ใช้อำนาจในการอนุมัติให้บริษัทซึ่ง เป็นของทายาทบริษัท กระทิงแดง ได้ใช้ประโยชน์ในที่ดินสาธารณประโยชน์ ป่าชุมชนบ้านโคกห้วยเม็ก ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น

 

          นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า การใช้อำนาจดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทเอกชนที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหากำไรสูงสุดมาแบ่งปันกันเฉพาะในกลุ่มผู้ถือหุ้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อสาธารณ ประโยชน์ของประชาชนแต่อย่างใด อันเป็นการกระทำที่ต่อเจตนารมณ์ในการเข้ามาบริหารประเทศของคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนโยบายในการสร้างความโปร่งใสของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เสียเอง

 

          "เปรียบประหนึ่งถ่มน้ำลายขึ้นฟ้ารดหน้าตนเอง และเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่

 

          ผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตต่อหน้าที่ พ.ศ. 2542 และแก้ไขเพิ่มเติมและกฎหมายอีกหลายฉบับ" นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

          ด้าน นายประทีป กีรติเรขา อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามรูปแบบและระเบียบของกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการอนุญาตตามกฎหมายที่ดินครบถ้วนแล้ว เช่น เป็นที่ดินที่มีสภาพแห้งแล้งไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ ปัจจุบันราษฎรไม่ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันแล้ว และการตรวจสอบยังพบ อีกว่าที่ผ่านมาก็ไม่ปรากฏว่ามีการคัดค้านจากประชาชนในพื้นที่แต่อย่างใด

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน


Follow LINE: http://bit.ly/2vDtGHV
Follow Facebook: http://bit.ly/2x3oArO