Hot Topic!

ขรก.แรงงานออกโรงแฉเบื้องลึก'บิ๊กบี้'ยกทีมลาออก

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 06,2017

- - สำนักข่าวเดลินิวส์ - -

 

ปม "บิ๊กบี้ " ทิ้งเก้าอี้จับกัง 1 ทำ "ประยุทธ์" ป่วนหนัก หลัง ขรก.แรงงานออกโรงแฉ ยันอดีต รมว.แรงงาน ไม่ได้ลาออกเพื่อทำธุรกิจ เหตุอยู่ไม่ได้เพราะถูกล้วงลูกซัดนายกฯเชื่อคนใกล้ชิดมากเกินไป ซัด "ดร.อ" ตัวการทำป่วน ดันเสนอใช้เครื่องสแกน ม่านตา ทั้งที่เป็นหน้าที่ของหน่วยงานความมั่นคง พร้อมให้กกจ.เพิ่มโทษใช้ต่างด้าวสูง จนทำวุ่นไปหมด 

 

ปูด"ดร.อ"ตัวการทำป่วน

         

แหล่งข่าวในกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การเสนอให้ใช้เครื่องสแกนม่านตาแรงงานต่างด้าว ของ "ดร.อ." คนใกล้ตัวนายกรัฐมนตรี เกิดจากความเข้าใจผิดของ "ดร.อ." ที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายและการค้ามนุษย์ จึงเสนอในที่ประชุมไอยูยู แก้ปัญหาค้ามนุษย์ ให้กระทรวงแรงงานไปดำเนินการ เพราะเห็นว่ามีหน้าที่ดูแลแรงงานต่างด้าว ทั้งที่การเก็บข้อมูลทางอัตลักษณ์ การสแกนม่านตาล้วนเป็นของหน่วยงานความมั่นคง โดยบอกด้วยว่าการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว ที่กระทรวงแรงงานทำอยู่ เป็นการดำเนินการของประเทศต้นทางของแรงงานแต่ละสัญชาติที่จะรับรองสถานะบุคคลว่าเป็นชาติไหน เพื่อทำงานให้ถูกต้อง เป็นคนละเรื่องกับการพิสูจน์อัตลักษณ์ ที่จะเก็บข้อมูลบุคคลเพื่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งนอกจากเสนอใช้เครื่องสแกนม่านตา "ดร.อ." ยังเป็นคนเสนอให้กรมการจัดหางาน (กกจ.) ปรับเพิ่มโทษใช้ต่างด้าวผิดกฎหมายจนถูกมองว่าโทษสูงมากเกินไป ล้วนเป็นความเข้าใจผิด คิดไปเองว่าดี เพราะอายุและประสบการณ์น้อย แต่ได้รับความไว้วางใจ ในขณะที่ข้าราชการก็ต้องนำไปปฏิบัติ หากไม่ทำก็อยู่ไม่ได้

 

ซัดนายกฯเชื่อ-คนใกล้ตัว

         

แหล่งข่าวคนเดียวกัน ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการลาออกของ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อดีต รมว.แรงงาน ขอลาออกไปทำธุรกิจส่วนตัวด้วยว่า พล.อ.ศิริชัย เป็นนายทหารเต็มตัว ใช้เงินบำนาญจากการเกษียณอายุราชการ และมีหุ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ได้ขายไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลาออกไปทำธุรกิจอย่างแน่นอน เพราะอายุมากแล้ว และไม่มีธุรกิจส่งออกต่างประเทศ แบบที่มีคนนำไปพูดกัน การลาออกยกทีมมาจากเหตุผลเดียวกัน เพราะถูกล้วงลูก และนายกฯ เชื่อคนใกล้ตัวมากเกินไป

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw