Hot Topic!

บอร์ดกทท.หนาวสหภาพฯ สอบซุกหุ้น

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 13,2017

- - สำนักข่าวฐานเศรษฐกิจ - -

 

เก้าอี้บอร์ดกทท.ร้อนระอุพนักงานจี้สหภาพยื่นป.ป.ช.สอบคุณสมบัติ "สุรงค์" ปมส่อแววซุกหุ้นและมีผลประโยชน์ทับซ้อนเชื่อมโยงเครือข่ายประมูลงานในแหลมฉบังและท่าเรือกรุงเทพ

         

แหล่งข่าวระดับสูงของการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า พนักงานของ การท่าเรือฯ จะเรียกร้องให้สหภาพแรงงานรัฐวิสหากิจ กทท.ชุดปัจจุบัน เร่งตรวจสอบคุณสมบัติของนายสุรงค์ บุลกุล ประธานคณะกรรมการ กทท. ทั้งที่เข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 4 เดือน ในประเด็นเกี่ยวกับคุณสมบัติของบุคคลดังกล่าว

         

จากข้อมูลในหลายแหล่งส่อแววว่าจะเชื่อมโยงเครือข่ายที่อาจจะมีผลประโยชน์ทับซ้อนกรณีประมูลงานในการท่าเรือฯ โดยมีรายชื่อของนายสุรงค์ บุลกุล เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทโหงวฮกฯ ซึ่งบริษัทรายนี้ไปร่วมทุนกับบริษัทมิตซุย ยูเซนฯ เพื่อประมูลรับสัมปทานโครงการ B4 ท่าเรือแหลมฉบัง

         

"ปัจจุบันแม้จะเข้ามารับตำแหน่งประธานบอร์ดกทท. แต่ข้อมูลเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ยังพบว่าไม่ได้มีการโยกย้ายหุ้นออกไปแต่อย่างใด อีกทั้งกำลังจะมีการต่อสัญญาสัมปทานที่ท่าเรือแหลมฉบังทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนดสัญญาดังกล่าวแต่อย่างใด"

         

นอกจากนั้นบริษัทที่มีรายชื่อเกี่ยวโยง อาทิ กลุ่มปัญจมิตร เทียนเอเชีย โหงวฮกเอเจนซี่ พบว่ามีกลุ่มเครือข่ายของนายสุรงค์ถือหุ้นไว้จำนวนทั้งหมด 11 คน อีกทั้งนายสุรวุฒิ บุลกุล น้องชายของนายสุรงค์ยังทำหน้าที่เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนามอีกด้วย ดังนั้นจึงส่อแววว่าอาจจะเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 5 (10) เรื่องพ.ร.บ.คุณสมบัติหากยังไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยเฉพาะประเด็นการซุกหุ้นดังกล่าว

         

ประการสำคัญนายสุรงค์ยังเกี่ยวโยงกับบอร์ดชุดเดิมอีกด้วย โดยเฉพาะประเด็นการเชื่อมโยงงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของกทท. ดังนั้นจึงต้องการให้สหภาพกทท.เร่งตรวจสอบคุณสมบัติของนายสุรงค์ บุลกุล กรณีที่มาที่ไป และจะเข้าข่ายกรณีการซุกหุ้นอย่างไรหรือไม่เนื่องจากมีเครือข่ายที่สามารถสร้างผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้นได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อการท่าเรือฯในวันนี้และในอนาคตต่อไป

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw