Hot Topic!

เปิดเว็บไซต์-แจ้งเบาะแสจนท.ศาลทุจริต

โดย ACT โพสเมื่อ Dec 12,2017

- - สำนักข่าวข่าวสด - -

 

วันที่ 8 ธ.ค. สำนักงานศาลปกครองได้จัดพิธีประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานและต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ประจำปีงบประมาณ 2561 พร้อมเปิดระบบ"แจ้งเบาะแสการทุจริตของบุคลากรสำนักงานศาลปกครอง" นายอติโชค  ผลดี รองเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เผยว่า เนื่องจากปัญหาการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐเป็นปัญหาสำคัญของประเทศชาติและกระทบต่อหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

         

สำนักงานศาลปกครองในฐานะหน่วยงานภาครัฐตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้เข้าร่วมโครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ หรือ ITA ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2558 เป็นต้นมา มุ่งหวังเพื่อยกระดับการบริหารจัดการองค์กรให้เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ป้องกันประเด็นที่อาจเป็นความเสี่ยงหรือเป็นช่องทางที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต การรับสินบน หรือก่อให้เกิดผลประโยชน์ทับซ้อน และยับยั้งการทุจริตหรือผลประโยชน์ทับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเท่าทันสถานการณ์

         

นายอติโชค กล่าวว่า และเพื่อแสดงถึงเจตจำนงที่แน่วแน่และความสำคัญในการต่อต้านการทุจริตและการป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างแท้จริง จึงสั่งการให้สำนักงานศาลปกครองจัดทำระบบแจ้งเบาะแสการทุจริตและผลประโยชน์ทับซ้อน เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติงานหรือการทุจริตของบุคลากรสำนักงานศาลปกครอง ช่องทางการแจ้งเบาะแสการทุจริตทางออนไลน์นี้เป็นการเพิ่มช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนเพิ่มขึ้นจากที่สำนักงานศาลปกครองมีอยู่

         

ประชาชนที่ต้องการแจ้งเบาะแสการทุจริตสามารถแจ้งเบาะแสได้โดยเข้าสู่เว็บไซต์ศาลปกครอง ที่ http://www.admidcourt.go.th เลือกเมนู "แจ้งเบาะแสการทุจริตของบุคลากรสำนักงานศาลปกครอง" ซึ่งระบบ แจ้งเบาะแสการทุจริตเปิดให้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. 2560

         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีประกาศเจตจำนงดังกล่าวนี้ จัดขึ้นพร้อมกันทั้งสำนักงานศาลปกครองส่วนกลาง และสำนักงานศาลปกครองในภูมิภาค ทั้ง 11 แห่ง ซึ่งมีผู้บริหารสำนักงานศาลปกครอง ข้าราชการฝ่ายศาลปกครอง บุคลากรและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานศาลปกครอง ในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคร่วมพิธีดังกล่าวกว่า 1,500 คน

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw