ประเด็นร้อน

นายกฯโกรธทุจริตอาหารกลางวันเด็กสั่งลงดาบทันที

โดย ACT โพสเมื่อ Jun 06,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์ - -

 

นายกฯ โกรธ ทุจริตอาหารกลางวันเด็ก สั่ง ศธ.ลงดาบ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว รวมถึง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา เหตุปล่อยปละละเลย

 

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวว่า จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนโรง เรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ออกมาประท้วงเพื่อขับไล่นายสมเชาว์ สิทธิ์เข็นทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าใหม่ เนื่องจากไม่พอใจการจัดอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลด้วยการให้กินเส้นขนมจีนกับน้ำปลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว รวมถึงกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาต้นสังกัดที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดปัญหาหรือส่อไปในทางทุจริตเงินอาหารกลางวันเด็ก

 

"นายกฯ โกรธมากที่มีเรื่องราวว่ามีการทุจริตอาหารกลางวันเด็ก นักเรียน และกำชับกับ ศธ.ว่าเป็นเรื่องที่ยอมให้เกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด และจะต้องดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยว ข้องโดยเร็วที่สุด" รมว.ศธ.กล่าว

 

ด้าน นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตนทราบว่าขณะนี้ทางศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ได้โยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนท่าใหม่ออกนอกพื้นที่ และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สุราษฎร์ธานี เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนการดำเนินการกับ ผอ.สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของนายสมเชาว์ ตามข้อสั่งการของนายกฯ นั้น ต้องทำความเข้าใจว่าที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไม่เคยมีแนวทางในการดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลยมาก่อน แต่ต่อจากนี้ตนจะได้หารือกับนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ.เพื่อให้ ศธจ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จับมือกันดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw