ประเด็นร้อน

ปปช.ลุยสางทุจริตอาหารกลางวันเด็ก

โดย ACT โพสเมื่อ Jun 07,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก โพสต์ทูเดย์ - -

 

นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.สอบปากคำผู้ปกครองและครูโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี รวบรวมข้อมูลหลักฐานและพยานเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทุจริตอาหารกลางวัน

 

นายพล กล่าวอีกว่า หลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานและพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะเตรียมเสนอตั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.จะเร่งรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อให้ศาลเป็นผู้ชี้ขาดในกรณีปล่อยให้นักเรียนรับประทานอาหารกลางวันเป็นขนมจีนกับน้ำปลามาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งจัดทำอาหาร กลางวันเด็กเป็นอาหารจานเดียวทั้งหมด ไม่มีผลไม้ และทุกสัปดาห์จะเป็นเมนูอาหารซ้ำๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

 

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ต้นสังกัดมีคำสั่งให้นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน บ้านท่าใหม่ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 แล้ว ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยให้ดำเนินการตรวจสอบทันทีภายใน 7 วัน และให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน หากพบว่ามีหลักฐานชัดเจนจนสามารถชี้มูลความผิดได้ว่าทุจริตอาหารกลางวันจริง ให้หัวหน้าส่วนราชการดำเนินการทางวินัยทันที โดย ไม่ต้องรอผลคดีอาญา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

#ร่วมเป็นพลเมืองตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw