ประเด็นร้อน

กาฬสินธุ์ลุยสอบอมเงินคนพิการ

โดย ACT โพสเมื่อ Oct 22,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก โพสต์ทูเดย์ - -

 

รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ สั่งสอบข้อเท็จจริง หลังพบพิรุธสัญญาเงินค่าจ้างเลี้ยงคนพิการไม่ตรงตามเงื่อนไข

 

นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ให้เข้ามากำกับดูแลและติดตามผลการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนเรื่องทุจริตเงินค่าแรงผู้ดูแลคนพิการ ในโครงการจ้างเหมาบริการตามมาตรา 35 คนละ 1 แสนบาท/ปี หรือเดือนละเกือบหมื่นบาท โดยได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการจ้างเหมาบริการตามมาตรา 35

 

นายสนั่น กล่าวอีกว่า จากการ เข้าตรวจสอบของคณะกรรมการทั้งในเอกสารสัญญาที่บริษัท ไทย เอ็นโอเค ในฐานะผู้ว่าจ้างทำสัญญากับ ผู้ดูแลคนพิการตามสิทธิในโครงการจ้างเหมาบริการ มาตรา 35 พบพิรุธไม่ตรง ตามเงื่อนไข เช่น ในสัญญาข้อ 2 ระบุ ผู้ว่าจ้างจ่ายค่าตอบแทน 109,500 บาท/ปี ค่าตอบแทนเดือนละ 9,125 บาท หรือในสัญญาข้อ 3 ผู้รับจ้างต้องปฏิบัติหน้าที่ผู้ดูแล ณ ชมรมผู้ปกครองคน พิการฯ ไม่น้อยกว่า 219 วัน ได้รับค่าตอบแทนวันละ 500 บาท หรือเฉลี่ยสัปดาห์ละ 5 วัน แต่ชมรมได้มาปรับและทำข้อตกลงขึ้นมาใหม่ โดยให้มาทำงานสัปดาห์ละ 3 วัน/ค่าจ้าง 1,000 บาท รวมทั้งเอกสารการทำข้อตกลงที่ทางชมรมทำขึ้นกับผู้ปกครองที่ดูแลคนพิการมาอีกฉบับหนึ่ง

 

ทั้งนี้ ล่าสุดได้รับรายงานจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) กาฬสินธุ์ ว่า มีผู้ได้รับสิทธิตามมาตรา 35 เข้าร้องเรียนด้วยเหตุผลเดียวกับนางฐานิดา อนุอัน ผู้ร้องเรียนรายแรก และนางราตรี คามูลทา ผู้ร้องเรียนรายที่ 2 เพิ่มอีก 1 ราย สรุปมีผู้ร้องเรียน 3 ราย ขณะที่ชมรมผู้ปกครองคนพิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้คืนสมุดเงินฝากและบัตรเอทีเอ็มให้กับผู้ดูแลคนพิการแล้ว 7 ราย เหลือที่ยังไม่มารับคืน 3 ราย ซึ่งก็คือผู้ร้องเรียนนั่นเอง

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw