ประเด็นร้อน

ล้างบางเจ้าหน้าที่ สกสค.เอี่ยวทุจริต

โดย ACT โพสเมื่อ Nov 09,2018

- - ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ - -

 

“อรรถพล” ไล่ออก 4 ราย ตั้ง “ศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย” ของขวัญปีใหม่

 

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวในการประชุมเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารสำนักงาน สกสค.ทั่วประเทศ ที่โรงแรมบ้านสวนรีสอร์ต จ.นครสวรรค์ ว่า ตนวางนโยบาย “ซ่อมอดีต สร้างอนาคต” เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ สกสค. โดยเฉพาะการสะสางทุจริตที่เกิดขึ้นในอดีตทั้งหมด ขอประกาศไว้เลยว่า คนโกงต้องไม่ได้อยู่ใน สกสค.อีกต่อไป ต้องรับกรรมที่ทำไว้ ซึ่งในช่วง 3 สัปดาห์ที่รับตำแหน่ง ตนได้ลงนามไล่ออกเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน สกสค.ไปแล้ว จำนวน 3-4 คน ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการทุจริต และยังมีที่เข้าคิวรออีกหลายคนที่จะต้องมีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดด้วย

 

ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.กล่าวต่อว่า ส่วนการสร้างอนาคตนั้น ตนจะผลักดันให้ สกสค.จังหวัดทั่วประเทศ มุ่งสร้างงานบริการสวัสดิการและสวัสดิภาพเหนือความคาดหมายแก่เพื่อนครู โดยขณะนี้กำลังเร่งให้มีการจัดตั้งศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย มุ่งช่วยเหลือครูที่ถูกรังแกเช่น ให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมาย ซึ่งจะให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรม เป็นของขวัญปีใหม่แก่เพื่อนครูตั้งแต่ต้นปี 2562 เบื้องต้นได้หารือกับหลายหน่วยงานด้านกฎหมาย และยินดีที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนให้คำปรึกษาด้านกฎหมายกับครูด้วย นอกจากนี้ ตนกำลังเร่งเจรจากับธนาคารออมสินเจ้าหนี้เงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) วงเงินหลายแสนล้านบาท เพื่อขอให้มีการยืดระยะเวลาการต่อสัญญาทำประกันเงินกู้ของครูที่ใกล้จะหมดอายุกรมธรรม์กับบริษัทประกันเดิมไปก่อน เพื่อหาบริษัทประกันใหม่ที่ให้เงื่อนไขดีที่สุด โดยเฉพาะราคาเบี้ยประกันถูกลง ครูจะได้มีทางเลือกที่ดีกว่าตามความสมัครใจ

 

“ผมขอบอกไว้เลยว่า สกสค.จะต้องปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เรื่องที่ถูกซุกไว้ใต้พรมจะต้องถูกสะสางและนำมาไว้บนพรม ใครที่ทำไม่ดีไว้ก็ต้องได้รับผลจากการกระทำนั้น งานของ สกสค.ที่จะเดินหน้าดำเนินการนับต่อจากนี้ผมมุ่งเน้นเรื่องที่ไม่ต้องลงทุนใช้เงินใช้ทองอะไรแต่ผลลัพธ์ที่ได้อยู่ที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่จะได้รับประโยชน์ แน่นอนว่าปีใหม่ 2562 นี้ สกสค.มีของขวัญปีใหม่ให้เพื่อนครูแน่ และหนึ่งในนั้นคือการเปิดศูนย์พิทักษ์สวัสดิภาพครูไทย มุ่งช่วยเหลือครูที่ถูกรังแก” นายอรรถพลกล่าว.

 

 

 

 

#ร่วมเป็นคนไทยตื่นรู้สู้โกง

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw