ประเด็นร้อน

''นายก''สั่งเข้มบังคับใช้กฏหมายป้องกันโกง

โดย ACT โพสเมื่อ Mar 20,2017

 "นายกรัฐมนตรี" กำชับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายบังคับใช้กฏหมายป้องกันทุจริตคอร์รัปชันให้เคร่งครัด แนะรัฐต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังป้องกันความผิดพลาด 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2560 ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากมีคำสั่ง คสช.ให้เปลี่ยนแปลงคณะกรรมการตามองค์ประกอบคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ ที่ให้ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เป็น กรรมการและเลขานุการ แทนประธานกรรมการติดตามและตรวจสอบใช้จ่ายงบรัฐ ซึ่งมีพล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) นายมานะ นิมิตรมงคล ผู้อำนวยการองค์กรต่อต้าน คอร์รัปชัน(ประเทศไทย) นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน นายถวิล เปลี่ยนศรี กรรมการต่อต้านคอร์รัปชันและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า การตรวจสอบและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันในทุกภาคส่วนจะต้องบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมอย่างเคร่งครัด เช่นเดียวกันกับรัฐบาลและคสช. ที่พยายามใช้มาตรการดังกล่าวดำเนินการอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด

--สำนักข่าว กรุงเทพธุรกิจ-- 
http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/745332