ประเด็นร้อน

นิพิฐ'ยื่นปธ.รัฐสภาซัด'สุภา'ปฏิบัติมิชอบ

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 05,2018

- - สำนักข่าวฐานเศรษฐกิจ - -

 

"นิพิฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา" ยื่นหนังสือต่อประธานรัฐสภา กล่าวหา "สุภา ปิยะจิตติ" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เอื้อให้ผู้ถูกกล่าวหาพ้นผิด และไม่นำสืบข้อเท็จจริงคดีรับสินบน

 

นายนิพิฐ อิศรางกูร ณ อยุธยา ได้ยื่นหนังสือต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานรัฐสภา ผ่านนายสุรัตน์ หวังต่อลาภ รองเลขาธิการวุฒิสภา กล่าวหา นางสาวสุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. ว่า จงใจปฏิบัติหน้าที่หรือใช้อำนาจขัดต่อบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมาย และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ.2560 หมวด 4 ว่าด้วยการดำเนินคดีต่อกรรมการ ป.ป.ช.ในข้อหาหรือฐานความผิด ดังนี้ 1.เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกฎหมายเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157, 90, 91 ข้อ 2.กระทำความผิดตามพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 มาตรา 46 (2) (3) (5), มาตรา 120 และ มาตรา 125 และ 3.ฝ่าฝืนระเบียบ ป.ป.ช.ว่าด้วยประมวลจริยธรรมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ข้าราชการ และลูกจ้างสำนักงาน ป.ป.ช.

 

สำหรับนางสาวสุภาและเจ้าหน้าที่ป.ป.ช. เดินทางไปสอบพยานที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงระยะเวลาเดียวกันกับนางรสยา เธียรวรรณ ผู้ถูกกล่าวหาต่อ ป.ป.ช. ในคดีอาญาว่าเกี่ยวข้องสัมพันธ์โดยตรงกับคดีทุจริตปาล์มน้ำมัน ประเทศอินโดนีเซีย และถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีอาญาต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางมากถึง 5 คดี

 

นายนิพิฐ ได้ยื่นหนังสือถึงนางสาวสุภา หลายฉบับให้สอบ สวนนางรสยา และผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีสินบน แต่ปรากฏว่านางสาวสุภา ได้ละเว้นไม่ดำเนินการสอบสวนแต่อย่างใด อีกทั้งยังบิดเบือนคำให้การพยานโดยมุ่งเป้าไปที่ตนเอง และบุคคลภายนอกผู้บริสุทธิ์

 

นางสาวสุภา ได้เดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย มีการแต่งเติมข้อความหรือประโยค เพื่อใส่ร้ายปรักปรำตนเอง และผู้บริสุทธิ์อันเป็นการช่วยเหลือกลุ่มนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร นางรสยา กับพวก และ ป.ป.ช.กลับให้ข่าวยืนยัน ผ่านสำนักข่าวอิศรา ว่านางสาวสุภา บินไปสอบปากคำด้วยตนเอง การให้ข่าวดังกล่าวขัดแย้งกับความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง

 

พฤติกรรมและเจตนาของนางสาวสุภา และคณะป.ป.ช.ที่เดินทางไปสอบพยานที่ประเทศอินโดนีเซีย มีความพยายามใส่ร้ายป้ายสี จึงขอยืนยันว่าหลักฐานที่ยื่นต่อประธานรัฐสภา เป็นหลักฐานที่ชอบด้วยกฎหมาย และจะได้ยื่นต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางต่อไป

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw