ประเด็นร้อน

'พนม'มอบตัวปัดทุจริตเงินทอนวัด

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 07,2018

- - สำนักข่าวคมชัดลึก - -

 

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พ.ต.อ. วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบก.ปปป. เปิดเผย ความคืบหน้าคดีเงินทอนวัดว่า นายพนม ศรศิลป์ อดีตผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เข้ามอบตัวตามหมายเรียกในคดีฟอกเงินกรณีการร่วมกันทุจริต งบอุดหนุนบูรณปฏิสังขรณ์วัดและพัฒนาวัดหรือเงินทอนวัด ในงบประมาณปี 2558 มีความเกี่ยวข้องกับการอนุมัติงบประมาณของ 3 วัด ได้แก่ คดีทุจริตงบประมาณบูรณะวัดไร่ขิง จ.นครปฐม คดีทุจริตงบปริยัติธรรม วัดกวิศรารามราชวรวิหาร จ.ลพบุรี และคดีทุจริตงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์วัดช้าง จ.เพรชบุรี ซึ่งขณะนั้น ผู้ต้องหาดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ. และได้เซ็นอนุมัติงบประมาณดังกล่าว อย่างไรก็ตามทั้ง 3 คดีมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีกหลายคน บางส่วนได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว บางส่วนหลบหนีอยู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบก.ปปป.จะดำเนินการออกหมายเรียกและหมายจับ ต่อไป

 

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายพนม ได้เดินทางมายังบก.ปปป. โดยขึ้นลิฟต์ขนของ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเข้าไปยังห้องสอบสวนทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังนายพนมได้เข้ามอบตัวตามหมายเรียกในคดีฟอกเงินกรณีเงินทอนวัด โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฟอกเงินแก่นายพนมรวม 3 คดี ทั้งนี้นายพนมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่ได้กระทำความผิดขอต่อสู้คดีในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงสอบปากคำเบื้องต้นพร้อมพิมพ์นิ้วมือทำประวัติผู้ต้องหา ก่อนปล่อยตัวกลับ เนื่องจากคดีนี้ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาตามนัด

 

สำหรับคดีเงินทอนวัดลอตที่ 2 มีผู้กระทำความผิดที่ถูกออกหมายเรียก 19 คน เป็นข้าราชการ 13 คน พลเรือน 2 คน และพระภิกษุสงฆ์ 4 รูปซึ่งมี 1 รูปที่ถูกจับกุมและจับสึกแล้วส่งอัยการสั่งฟ้องดำเนินคดีไว้

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw