ประเด็นร้อน

'ศรีวราห์'โยนปปง.เรียก'สมยศ'แจง

โดย ACT โพสเมื่อ Feb 07,2018

- - สำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ - -

 

"ศรีวราห์" ชี้เป็นหน้าที่ ปปง.เรียก"สมยศ" ชี้แจงยืมเงิน "เสี่ยกำพล" ด้าน"ดีเอสไอ" เผยยังไม่ได้รับหนังสือชี้แจงจากอดีตผบ.ตร. ยันดำเนินการ ตามพยานหลักฐาน รอผลสรุป คณะทำงานก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องชี้แจง

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผ.ตร. ออกมายอมรับว่าเคยยืมเงิน จำนวน 300 ล้านบาท จาก นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือ "เสี่ยกำพล" เจ้าของสถานบันเทิงวิคตอเรีย ซีเครทที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์และเป็นคดีมูลฐานฟอกเงินว่า ขณะนี้เป็นหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ที่จะตรวจสอบเส้นทางการเงินของ เครือข่ายผู้ต้องหาว่าเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เรื่องนี้ทางปปง.จะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่าจะมีการเรียก พล.ต.อ.สมยศเข้ามาชี้แจงหรือไม่

 

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) กล่าวว่า แม้พล.ต.อ.สมยศ ได้ออกมาชี้แจงผ่านสื่อแสดงความบริสุทธิ์ของตัวเอง ก็ไม่ได้หมายความว่า ดีเอสไอ ไม่มีความจำเป็นต้องเรียกมาสอบ เพราะจนถึงขณะนี้ดีเอสไอไม่เคยได้หนังสือ หรือข้อชี้แจงใดๆในเรื่องนี้จากอดีตผบ.ตร. การดำเนินการในเรื่องนี้ ทั้งนี้ดีเอสไอจะต้องดำเนินการควบคู่ไปกับพยานหลักฐานอื่นๆที่ได้มา ซึ่งในส่วนของ อดีตผบ.ตร.หากมีการเรียกมาคงจะต้องทำเป็นกลุ่ม เพราะมีจากหลักฐานที่ดีเอสไอ มีอยู่นอกจาก พล.ต.อ.สมยศ แล้วยังมีอีกหลายบุคคลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินกับนายกำพล อย่างไรก็ดีการออกหมายเรียกนั้นต้องรอการประชุมร่วมของคณะทำงาน ในคดีนี้ จึงจะสามารถสรุปได้ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ทำงานอย่าง ตรงไปตรงมาไม่มีข้อยกเว้นส่วน จำนวนเงินที่ยึดอายัดเครือข่าย นายกำพล ขณะนี้ยังอยู่ที่ 300 กว่าล้านบาท ยังไม่มีเพิ่มเติม แต่ยังคงประสานการทำงานกับปปง.เดินหน้ายึดทรัพย์อย่างต่อเนื่อง

 
 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน

 

Follow LINE: http://bit.ly/2luX9Dt
Follow Facebook: http://bit.ly/2z1Dxvw