ประเด็นร้อน

รื้องานคดีทั้งระบบเรียกเชื่อมั่นประชาชน

โดย ACT โพสเมื่อ May 23,2017

 ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี หลังลือสะพัดหนาหูว่า"พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้มีข้อสั่งการเป็นหนังสือเวียน โดยมอบหมายให้"วิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรี ด้านกฎหมาย และ "สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ"รมว.ยุติธรรม

เร่งรัดดำเนินการ !!
          
ในส่วนที่เกี่ยวข้อง งานด้านสอบสวนหรือไต่สวนในกระบวนการยุติธรรม มีขั้นตอนในการดำเนินการมาก ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน พนักงานอัยการ และผู้พิพากษา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น
          
ในกระบวนการยุติธรรมของประชาชน !?
          
โดยเร่งรัดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็วและในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ให้เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลการดำเนินการในขั้นตอนต่างๆ ตามกระบวนการดำเนินคดี
จนกระทั่งสิ้นสุดคดีความด้วย !!

ที่สำคัญ ดูเหมือนว่าท่านนายกฯ ได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมพิจารณากำหนดให้มีกลไกในลักษณะคณะทำงาน หรือกลุ่มงาน ซึ่งบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพ เพื่อทำหน้าที่ติดตามคดีสำคัญ
ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน !?

โดยเฉพาะในขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวน เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในกระบวนการการยุติธรรมนั้น เนื่องจากงานด้านการสืบสวนหรือไต่สวนในกระบวนการยุติธรรม
          
มีขั้นตอนในการดำเนินการมาก !!
          
"คอรัปเตอร์" มองว่าเรื่องนี้น่าสนใจ เพราะยังมีข้อสั่งการให้"รองนายกฯ วิษณุ" จัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆ ของประชาชนในส่วนที่เกี่ยวกับงานด้านการสอบสวน เพื่อให้เกิดความโปร่งใส
          
และความสงบเรียบร้อยในประเทศ !?โดยหลังจากนี้ไปการพัฒนาหน่วยงานที่ทำหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะต้องแม่นยำเป็นหลักสากล ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะต้องประสานกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำหนดแนวทางในการพัฒนาอย่างมีคุณภาพ ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่สังคมต้องรอชมกัน...!!!

- -สำนักข่าว พิมพ์ไทย วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 - -